Giao thông

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khai thác an toàn sau bão

Tuấn Lương 08/09/2024 - 11:02

Sau khi được phép khai thác trở lại, vào lúc 0h05 ngày 8-9, chuyến bay VJ959 chặng bay Fukuoka - Hà Nội của hãng hàng không Vietjet đã hạ cánh an toàn tại cảng sau 14 tiếng phải tạm ngừng khai thác do ảnh hưởng của bão Yagi.

noi-bai-khai-thac-tro-lai.jpg
Chuyến bay VJ959 chặng bay Fukuoka - Hà Nội hạ cánh an toàn sau 14 tiếng sân bay Nội Bài phải "đóng cửa" do bão. Ảnh: Phan Công

Sau nhiều nỗ lực phòng chống bão, đến 23h49 ngày 7-9 (giờ địa phương), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được phép tiếp thu, khai thác tàu bay trở lại. Vào lúc 0h05 ngày 8-9, chuyến bay VJ959 chặng bay Fukuoka - Hà Nội của hãng hàng không Vietjet đã hạ cánh an toàn tại cảng sau 14 tiếng tạm ngừng khai thác do bão Yagi.

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Tô Tử Hà cho biết, công tác phòng chống cơn bão số 3 được các đơn vị tại cảng chấp hành nghiêm túc theo chỉ thị của các cấp, tuân thủ chặt chẽ các phương án đã thống nhất. Cảng và các đơn vị hoạt động tại Cảng đã ứng trực 100% quân số, đại diện lãnh đạo đi kiểm tra trước, trong và ngay sau bão để bảo đảm cơ sở hạ tầng trang thiết bị tuyệt đối an toàn, sẵn sàng khai thác.

Với sự quyết tâm cao của các đơn vị hoạt động tại cảng, bão số 3 đã không gây thiệt hại đáng kể, chỉ có một số đoạn tường rào bị đổ, một số cây cối bật gốc không ảnh hưởng đến hoạt động bay. Cảng và các đơn vị liên quan đang khẩn trương khắc phục để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

noi-bai-8-9.jpg
Hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trở lại an toàn sau bão. Ảnh: Phan Công.

Tính từ 0h đến 5h ngày 8-9, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ 109 chuyến bay trong đó có 69 chuyến quốc tế, 40 chuyến quốc nội. Kế hoạch hôm nay (8-9) sẽ phục vụ 514 lượt chuyến bay theo lịch của các hãng hàng không (227 chuyến bay quốc nội và 287 chuyến bay quốc tế).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khai thác an toàn sau bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.