Văn nghệ

Cần tính chuyên nghiệp

Người Lái Đò 31/03/2024 - 07:11

Trong tuần qua, làng âm nhạc xôn xao với thông tin ban nhạc pop-rock được nhiều khán giả yêu thích - Ngọt đột ngột tuyên bố ngừng biểu diễn, xin lỗi ban tổ chức hai chương trình nghệ thuật CAM Gala “i” và “Những thành phố mơ màng summer tour 2024” cùng các chương trình khác đã hứa tham gia mà không đi kèm lời giải thích.

Chương trình CAM Gala “i” được ấn định diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 4-2024. Còn chương trình “Những thành phố mơ màng summer tour 2024” là tour diễn sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 4, 5, 6 tới. Cả hai chương trình đều quảng cáo là có ban nhạc Ngọt tham gia và rất đông khán giả đã mua vé vì có ban nhạc này.

Việc dừng hoạt động của ban nhạc Ngọt khi nhiều chương trình đã được lên lịch gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhà tổ chức. Ban Tổ chức chương trình CAM Gala “i” và “Những thành phố mơ màng summer tour 2024” đã bất ngờ và phải mất 3 ngày để trao đổi giữa các bên và đưa ra thông báo chính thức với khán giả về việc Ngọt sẽ không đồng hành với họ. Trong thời gian đó, nhiều người đã mua vé bày tỏ thất vọng và rao bán lại vé. Ban Tổ chức chương trình “Những thành phố mơ màng summer tour 2024” thì thực hiện đúng quy định, không hoàn trả vé dưới bất kỳ lý do gì. Còn Ban Tổ chức chương trình CAM Gala “i” đã đưa ra phương án hoàn lại 50% giá trị vé đã mua cho các khán giả quyết định không dự chương trình. Hai chương trình này cũng mất rất nhiều công sức để xây dựng lại nội dung khi không có Ngọt.

Câu chuyện của ban nhạc Ngọt cho thấy sự kém chuyên nghiệp và thiếu trách nhiệm của một số cá nhân, nhóm, tổ chức trong hoạt động nghệ thuật. Điều này phần nào ảnh hưởng tới lĩnh vực âm nhạc nói riêng, văn học, nghệ thuật nói chung trên bước đường phát triển công nghiệp văn hóa, hội nhập quốc tế, vốn đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần tính chuyên nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.