Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần sớm thống nhất phí dịch vụ ở chung cư CT4A Bắc Linh Đàm

Trần Văn Quang (KĐT Bắc Linh Đàm)| 27/03/2014 07:05

Hơn một năm nay, chúng tôi, cư dân tòa nhà CT4A Bắc Linh Đàm, chưa


Chung cư CT4A Bắc Linh Đàm do Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) là chủ đầu tư xây dựng. Khi đưa vào sử dụng năm 2004, đã bàn giao một xí nghiệp thành viên quản lý, vận hành hoạt động (HUDS). Thời gian đầu, mức phí dịch vụ mà cư dân tòa nhà phải nộp là 30.000 đồng/hộ/tháng. Sau đó, đơn vị quản lý đã có vài lần tăng mức phí dịch vụ lên 50.000 đồng và 80.000 đồng/hộ/tháng, chúng tôi vẫn đồng tình đóng góp mà không phàn nàn. Năm 2013, khi thành phố có Quyết định 01/2013/QĐ-UBND và Quyết định 3431/QĐ-UBND về mức giá dịch vụ chung cư tại Hà Nội, HUDS gửi thông báo giá dịch vụ mới tại CT4A Bắc Linh Đàm 2.500 đồng/m2 là quá cao nên hầu hết cư dân đều phản đối, yêu cầu HUDS phải xem xét hạ thấp mức giá. Qua trao đổi, HUDS đã tiếp thu ý kiến góp ý, giảm giá dịch vụ xuống còn 1.500 đồng/m2 được đa số người dân chấp nhận.

Tuy nhiên, việc thu nộp phí dịch vụ ở đây vẫn chưa được thực hiện vì có đề xuất của BQT tòa nhà vẫn muốn giữ cách tính giá dịch vụ cũ theo căn hộ với mức 120.000 đồng/hộ/tháng. Với cách tính này, vô hình trung giá dịch vụ được thu bình quân đồng đều cho các căn hộ có diện tích khác nhau. Chỉ bằng phép tính đơn giản đã ra đáp số về thiệt, hơn trong phương án thu giá dịch vụ theo bình quân căn hộ. Nếu căn hộ có diện tích 78m2 nhân với mức giá HUDS đưa ra (1.500 đồng) thì còn chưa đến 120.000 đồng/tháng. Nhưng căn hộ có diện tích từ 140m2 trở lên thì có mức giá cao hơn hẳn. Không chỉ người dân ở căn hộ nhỏ không đồng tình với phương án thu của BQT mà HUDS cũng không đồng ý vì thu giá dịch vụ theo căn hộ đã không phù hợp với quy định của thành phố. Dùng dằng bàn thảo, các bên chưa thống nhất được mức thu và cách thu nên từ đầu năm 2013 đến nay cư dân chung cư chưa phải đóng tiền phí dịch vụ. Chưa đóng không có nghĩa là không phải đóng. Chúng tôi lo ngại đến một lúc nào đó sẽ bị truy thu tiền phí dịch vụ phát sinh trong nhiều tháng thành một khoản lớn gây biến động trong cuộc sống. Hoặc biết đâu, lấy lý do chúng tôi chưa nộp đủ tiền mà đơn vị cung cấp dịch vụ ngừng phục vụ thì đời sống của chúng tôi sẽ ra sao?

Hiện nay, điều mong muốn nhất của cư dân chúng tôi ở CT4A Bắc Linh Đàm là sớm được thực hiện nghĩa vụ nộp phí dịch vụ trên nguyên tắc nộp đủ và đúng quy định để được cung cấp dịch vụ an toàn, bảo đảm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm thống nhất phí dịch vụ ở chung cư CT4A Bắc Linh Đàm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.