Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần đổi mới hình thức, nội dung chương trình dạy đạo đức và giáo dục công dân

Minh Đức| 24/12/2013 06:35

(HNM) - Ngày 23-12, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT Hà Nội về công tác giáo dục đạo đức cho HS.



Báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, giáo dục đạo đức là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác giáo dục HS. Việc dạy học môn đạo đức (ĐĐ) với HS tiểu học và giáo dục công dân (GDCD) với HS THCS, THPT được thực hiện 1 tiết/tuần theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, nội dung này được tích hợp trong nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác trong trường học. Tuy vậy, so với các môn học khác, số lượng tiết học giáo dục ĐĐ/GDCD còn thấp, hiệu quả giáo dục ĐĐ đối với HS chưa đạt như mong muốn. Sở GD-ĐT nêu một số kiến nghị như: Cần có chính sách hỗ trợ giáo viên ĐĐ và GDCD; đổi mới hình thức và nội dung tập huấn giáo viên; bổ sung bộ phận tư vấn tâm lý học đường; xây dựng tài liệu chuẩn cho công tác giáo dục kỹ năng sống, giáo dục an toàn giao thông trong trường học...

Đại diện đoàn công tác ghi nhận kết quả, kiến nghị của Sở GD-ĐT, cho biết sẽ tiến hành khảo sát thực tế tại một số trường học trên địa bàn thành phố. Kết quả khảo sát tại Hà Nội và một số địa phương khác sẽ là căn cứ để Bộ GD-ĐT và các đơn vị liên quan điều chỉnh, bổ sung nội dung chương trình giáo dục ĐĐ cho HS, theo hướng phù hợp và thiết thực hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần đổi mới hình thức, nội dung chương trình dạy đạo đức và giáo dục công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.