Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ tiếp dân phải đặt mình vào vị trí người dân

Theo TTXVN| 01/02/2020 07:23

(HNM) - Đây là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại buổi làm việc với Ban Tiếp công dân trung ương tại Hà Nội, chiều 31-1.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, cán bộ tiếp công dân phải hiểu được tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân để xử lý công việc hiệu quả.

Thời gian tới, Thanh tra Chính phủ cần tổ chức chu đáo việc tiếp công dân; phối hợp với các cơ quan liên quan trong giải quyết khiếu nại tố cáo, nhất là trong thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, không để phát sinh "điểm nóng", nảy sinh các vụ việc mới, đồng thời tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng ban Tiếp công dân trung ương Nguyễn Hồng Điệp cho biết, năm 2019, trụ sở tiếp công dân trung ương đã tiếp 4.697 lượt với 18.566 công dân; trình bày 3.602 vụ việc, giảm 27,26% so với năm 2018; có 59 báo cáo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về các vụ việc phức tạp. Đồng thời, Ban đã tiếp nhận, xử lý 13.802 đơn thư gửi đến Thanh tra Chính phủ và trụ sở Ban Tiếp công dân trung ương.

Năm 2020, Ban Tiếp công dân trung ương sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tập trung thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư phục vụ các kỳ họp của Trung ương Đảng, Quốc hội và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ tiếp dân phải đặt mình vào vị trí người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.