Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Ngày Đại dương thế giới (8-6), trong ngày 7-6-2025, hàng trăm cán bộ, nhân viên (CBNV) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tại 11 tỉnh, thành phố đã đồng loạt ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải ở các bờ biển theo chương trình “Ocean Cleanup 2025”. Bên cạnh đó, SeABank còn trao tặng các địa phương thùng đựng rác, túi đựng tự hủy sinh học cho ban quản lý tại các khu du lịch. Đây là năm thứ 2 liên tiếp SeABank triển khai chương trình ý nghĩa này.
Luôn đề cao tôn chỉ “Vì cộng đồng”, hằng năm, SeABank thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động hướng tới bảo vệ môi trường, tạo dựng không gian xanh, lan tỏa lối sống xanh tới cộng đồng. “Ocean Cleanup 2025” được SeABank phát động và triển khai năm thứ 2, với mục tiêu thu gom, dọn sạch rác thải trên bờ biển và lắp đặt thêm các thùng rác công cộng tại các bãi biển nhằm khuyến khích người dân bỏ rác đúng nơi quy định.
Chương trình được SeABank triển khai rộng rãi tại các chi nhánh thuộc 11 tỉnh, thành phố bao gồm: Quảng Ninh, Quảng Nam, Hải Phòng, Hải An, Nha Trang, Vũng Tàu, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ chính quyền địa phương cũng như người dân trên địa bàn.
Cụ thể, SeABank khu vực thành phố Hồ Chí Minh 1 đã phối hợp với Huyện đoàn Cần Giờ và UBND thị trấn Cần Thạnh tổ chức chương trình “Ocean Cleanup 2025” với các hoạt động thu dọn rác khu vực bờ biển Cần Giờ, trao tặng 10 thùng rác công cộng, các túi vải thân thiện với môi trường và đặt bảng tuyên truyền về việc giảm rác thải, bảo vệ biển tại địa phương.
Tại Nha Trang, CBNV SeABank đã tham gia trồng rừng ngập mặn tại Đầm Bấy (đảo Hòn Tre) - rừng ngập mặn duy nhất tại vịnh Nha Trang, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và cuộc sống con người. Ngoài ra, SeABank Nha Trang cũng đã trao tặng 3 bộ thùng phân loại rác và dự kiến trong tháng 6-2025 sẽ trao tặng 100kg túi tự hủy sinh học cho Ban Quản lý Bến thủy nội địa (Bến tàu dân sinh Phú Quý) để gửi tặng du khách khi đi du lịch tại các đảo của địa phương.
Nhằm tạo cảnh quan xanh, góp phần cải thiện mỹ quan đô thị, phát triển dịch vụ du lịch biển, SeABank Đà Nẵng đã phối hợp cùng địa phương trồng 5 cây dừa tại bờ biển với mong muốn mỗi cây dừa được trồng hôm nay là hành động thiết thực, nhắc nhở mỗi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần tạo lá phổi xanh, lá chắn gió dọc biển. Bên cạnh đó, CBNV SeABank cũng sẽ cùng người dân địa phương tham gia dọn dẹp vệ sinh bờ biển trong 3 tháng liên tiếp.
Tại một số địa phương khác như Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Nam, Vũng Tàu, CBNV SeABank cũng đã cùng nhau “xắn tay áo”, mang bao tay, xách túi đi dọc bãi biển để góp phần nhỏ giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, đồng thời đặt biển hiệu tuyên truyền thông điệp bảo vệ môi trường tại các khu vực đông dân cư. Bên cạnh đó, SeABank Nam Định đã chung tay hành động vì môi trường bằng việc ra quân dọn rác tại bãi biển Quất Lâm (thị trấn Giao Thủy), đồng thời trao tặng 15 thùng rác cho địa phương.
Các hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục được triển khai và nhân rộng tại các chi nhánh SeABank đặt tại những địa phương ven biển từ tháng 6 đến tháng 8-2025, nhằm giữ gìn vệ sinh các bờ biển, bảo vệ đại dương, hướng tới phát triển bền vững và tạo giá trị tích cực cho cộng đồng.
Thông tin về SeABank
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với gần 4 triệu khách hàng, gần 5.300 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn.
SeABank được xem là một trong những ngân hàng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, với số vốn điều lệ 28.450 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm, dịch vụ, cũng như ứng dụng công nghệ vào hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu quả hoạt động, mang đến trải nghiệm khác biệt về ngân hàng số cho khách hàng, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.