Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ lãnh đạo phải có việc làm cụ thể chăm lo đời sống người dân

Ngọc Hà| 13/03/2023 06:52

(HNM) - Đối với người đứng đầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ lãnh đạo, quản lý (kể cả người không là đảng viên nhưng giữ cương vị lãnh đạo, quản lý các cấp) phải có những việc làm cụ thể, thiết thực của bản thân trong việc quan tâm, chăm lo đời sống người dân (nơi cư trú, nơi công tác...).

Đây là định hướng nội dung xây dựng và thực hiện kế hoạch tu dưỡng được nêu trong Kế hoạch của Quận ủy Long Biên về triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân”.

Kế hoạch tu dưỡng của người đứng đầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ lãnh đạo, quản lý còn phải có 7 nội dung khác như: Sâu sát cơ sở, địa bàn được phân công phụ trách; gần gũi với quần chúng nhân dân; chủ động tiếp xúc, đối thoại với nhân dân; lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân; giải quyết kịp thời quyền lợi và những kiến nghị chính đáng, bức xúc của nhân dân không để hình thành điểm nóng...

Theo kế hoạch, người đứng đầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ lãnh đạo, quản lý quận phải công khai kế hoạch tu dưỡng trước ngày 15-3-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ lãnh đạo phải có việc làm cụ thể chăm lo đời sống người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.