Giao thông

Cấm bay 12 tháng đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Lương Ninh Giang 26/07/2024 - 21:21

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý.

nha-ga-da-nang-doan-minh.jpg
Nhà ga hành khách sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Minh

Theo đó, tại sân bay Đà Nẵng, vào lúc 15h15 ngày 21-7, khi chuyến bay VN131 từ Đà Nẵng đi thành phố Hồ Chí Minh còn khoảng 10 phút sẽ cất cánh, hành khách N.T.P (trú tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh), ngồi số ghế 28E, tung tin có lựu đạn trong vali xách tay.

Nhận thông tin, trực ban an ninh hàng không lập tức báo cáo cấp có thẩm quyền và đơn vị liên quan, đánh giá, quyết định tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa. Đồng thời, lực lượng chức năng kiểm tra máy bay. Đến 16h40 cùng ngày, việc kiểm tra hoàn thành và chuyến bay mới có thể khởi hành.

Do hành vi nói trên, hành khách N.T.P bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 12 tháng, tính từ ngày 30-7-2024 đến hết ngày 29-7-2025.

Hành khách này sẽ phải chịu kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo, tính từ ngày 30-7-2025 đến hết ngày 29-1-2026.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không và hãng hàng không có chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không tại Việt Nam, không được vận chuyển hành khách N.T.P trong thời hạn nêu trên.

Các cảng hàng không được yêu cầu các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời việc vận chuyển bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách N.T.P theo thời hạn quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm bay 12 tháng đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.