Sản phẩm dịch vụ

Cách trả lời hay cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”

Pha Lê 12/06/2024 10:00

“Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?” được xem là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà nhà tuyển dụng hay sử dụng để đánh giá khả năng phản ứng của ứng viên. Đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện được giá trị của mình, chứng tỏ sự khác biệt với các ứng viên khác.

Hãy cùng tìm hiểu cách trả lời thông minh nhưng không kém phần ấn tượng thông qua bài viết sau đây nhé.

careerlink.jpg

Đề cập đến kinh nghiệm làm việc đáp ứng được nhu cầu công việc

Kinh nghiệm làm việc là điều mà các nhà tuyển dụng quan tâm khi tìm kiếm ứng viên trên các trang kiếm việc làm. Do vậy, nếu bạn thể hiện được những kinh nghiệm của mình có thể đáp ứng được các yêu cầu công việc đưa ra thì bạn hoàn toàn xứng đáng nhận một nút “Say Yes” từ nhà tuyển dụng. Đó cũng là câu trả lời hết sức thuyết phục khi được hỏi về lý do “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”.

Câu trả lời gợi ý bạn có thể tham khảo: “Em đã có 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing với vị trí Senior Marketer tại công ty truyền thông A. Thành tích nổi bật là đã giúp công ty thu tăng tỷ lệ nhận diện trên các nền tảng mạng xã hội lên xxx%, cao hơn so với mục tiêu đề ra ban đầu. Đồng thời, em cũng đã từng có thời gian làm việc ở các sự kiện lớn của các hãng thời trang, mỹ phẩm, ví dụ như Vietnam International Fashion Week 2023, nên em hoàn toàn tự tin rằng mình có thể đảm nhiệm vị trí Marketer cho mảng Fashion và Beauty”.

Ở đây không có nghĩa là bạn phải tự cao hay khoe khoang về thành tích mà chỉ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn đã, đang và sẽ làm được những gì nên cách diễn đạt nên tiết chế ở mức độ vừa phải.

581-202406121025592.png

Tập trung vào điểm mạnh để chứng minh bạn thực sự phù hợp với vị trí ứng tuyển

Nhà tuyển dụng có thể khám phá điểm mạnh và trình độ chuyên môn của bạn với câu hỏi phỏng vấn này, chính vì thế nên bạn cần tập trung vào những điều bạn làm tốt nhất. Hãy thử nghĩ về một lần nào đó bạn được đồng nghiệp, quản lý, thậm chí là khách hàng khen ngợi trong công việc trước đó và biến nó trở thành điểm mạnh, khác biệt với các ứng viên khác. Chẳng hạn bạn đang nộp đơn xin việc vào vị trí trợ lý giám đốc và lợi thế lớn nhất của bạn là ngoại ngữ thì nên đưa nó vào câu trả lời cho câu hỏi này.

Câu trả lời bạn có thể như sau: “Tôi cho rằng lý do khiến tôi phù hợp với công việc này là khả năng sử dụng thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Trung trong giao tiếp và văn bản hành chính. Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành ngôn ngữ Trung với trình độ tương đương HSK 4, sở hữu chứng chỉ TOEIC 4 kỹ năng 750. Bằng trình độ và khả năng tiếp thu, xử lý thông tin nhanh chóng và linh hoạt, tôi tự tin mình sẽ đảm nhận được công việc trợ lý. Đồng thời, tôi hy vọng rằng tôi sẽ là một nguồn lực cho sự phát triển của công ty”.

Tự tin có thể hòa nhập được với văn hóa công ty

Tự tin và khẳng định bản thân có thể hòa nhập được văn hóa công ty cũng là cách trả lời khá hay cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”. Bạn có thể đề cập đến sự phù hợp giữa mục tiêu ngắn hạn/dài hạn của cá nhân mình với tầm nhìn, định hướng của công ty hoặc giá trị mà bạn đang tạo dựng với giá trị cốt lõi của công ty.

Ví dụ: “Tôi được biết một trong những giá trị cốt lõi mà công ty luôn theo đuổi và bảo đảm đó chính là tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”. Tôi cho rằng mình rất phù hợp với môi trường làm việc như vậy, bởi tôi luôn mong muốn có thể mang đến cho khách hàng của mình những điều tốt nhất, những điều mà khách hàng nhớ về chúng ta hẳn không chỉ là một chuyến bay mà còn là cảm giác an toàn, được quan tâm và hỗ trợ nhiệt tình. Nếu có cơ hội được trở thành nhân viên của hãng, chắc hẳn tôi sẽ không làm quý công ty thất vọng”.

581-202406121026003.jpg

Kỹ năng mềm cũng là yếu tố thích hợp cho một câu trả lời thông minh

Bên cạnh những kỹ năng công việc thì kỹ năng mềm cũng là một trong số những điều mà nhà tuyển dụng quan tâm khi đưa ra câu hỏi này. Bởi ở một vài vị trí, bạn cần phải có cả kinh nghiệm lẫn trải nghiệm mới đủ sức hoàn thành nhiệm vụ.

Câu trả lời khéo léo đề cập đến kỹ năng mềm gợi ý: “Với 5 năm kinh nghiệm làm leader/chức vụ quản lý cho mảng Sales Card ngân hàng, tôi có thể áp dụng các kỹ năng sáng tạo, kỹ năng quản lý và chiến lược của mình vào công việc để giúp đội nhóm chốt sales nhanh chóng, từ đó thu hút được nhiều khách hàng mở thẻ tại chi nhánh của mình. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp cũng vô cùng quan trọng bởi tôi luôn cố gắng nói chuyện nhiều hơn với khách hàng, giúp họ giải quyết hàng loạt các vướng mắc và tạo dựng niềm tin từ họ. Do đó, tôi tin tôi cũng sẽ đạt được điều này tại môi trường mới tại công ty”.

Hãy thể hiện tinh thần nghiêm túc và nhiệt tình của bạn đối với công việc

Nếu bạn là một ứng viên chưa có nhiều kỹ năng hay kinh nghiệm thì hãy thể hiện tinh thần nghiêm túc và sự nhiệt tình đối với công việc này. Ít nhất nhà tuyển dụng còn nhìn thấy được nhiệt huyết của bạn và cho bạn cơ hội.

Ví dụ như: “Tôi thực sự yêu thích trẻ con và đam mê với việc giảng dạy cho các em nhỏ mầm non vì tôi mong rằng có thể tạo dựng được nền tảng tốt cho các em ngay từ khi còn bé. Với chuyên ngành giáo dục mầm non và kinh nghiệm 1 năm làm trợ giảng thiếu nhi, tôi hy vọng mình sẽ có được cơ hội trải nghiệm nhiều hơn tại trường mầm non C. Thông qua tìm hiểu, tôi cũng biết rằng trường thuộc top 5 của quận về các thành tích nói chung nên tôi nghĩ mình sẽ được học hỏi nhiều thứ khi làm việc tại đây”.

Với gợi ý các cách trả lời cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?” trên đây, hẳn là bạn đã có những ý tưởng cho riêng mình rồi phải không? Chỉ cần lưu ý bổ sung một số thông tin khiến bạn nổi bật và khác biệt, bạn sẽ có nhiều cơ hội nhận được công việc mình mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách trả lời hay cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.