Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách ly y tế Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn sau khi phát hiện ca mắc Covid-19

Thu Trang| 27/10/2021 21:26

(HNMO) - Như Báo Hànộimới đưa tin, vào 18h ngày 27-10, Sở Y tế Hà Nội đã công bố 28 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố, trong đó có bé trai Đ.M.H (13 tuổi; ở cụm 11, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng).

Đ.M.H học nội trú tại Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn (xã Đông Yên, huyện Quốc Oai). Hiện, UBND huyện Quốc Oai đã tiến hành cách ly y tế, lập chốt kiểm soát toàn bộ trung tâm này.

Lãnh đạo huyện Quốc Oai kiểm tra công tác cách ly y tế tại Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn.

Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng và hướng nghiệp cho trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân H dương tính, qua điều tra đã truy vết được 35 trường hợp F1, 114 trường hợp liên quan khác. Qua đó, cơ quan chức năng cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ nhân viên và các cháu điều trị, học tập tại trung tâm. Đồng thời, tổ chức cách ly các trường hợp F1 tại trung tâm, bảo đảm không để lây chéo khi cách ly.

Trước đó, ngày 1-10, bé H được mẹ đón từ Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn về nhà tại cụm 11, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng. Từ ngày 1-10 đến 24-10, H chỉ ở nhà và hằng ngày có sang hàng xóm chơi. Ngày 23-10, H tổ chức sinh nhật. Đến sáng 25-10, H được bố mẹ đưa trở lại trung tâm. Sáng 26-10, H xuất hiện triệu chứng sốt, được làm test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó, H được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho kết quả dương tính vào trưa 27-10.

Hiện chưa xác minh được nguồn lây của ca F0 này. Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng đã rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với F0, phong tỏa tạm thời khu vực gia đình bệnh nhân với khoảng 20 hộ dân.

UBND xã Tân Hội, huyện Đan Phượng cũng đã yêu cầu những ai có tiếp xúc với ca bệnh hoặc có tiếp xúc với các trường hợp F1 của ca bệnh (từ ngày 19 đến 27-10) cần tự theo dõi sức khỏe tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế xã theo số điện thoại: 02433.632988 để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cách ly y tế Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn sau khi phát hiện ca mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.