Đời sống

Cách giúp nhà cửa “thoát” cảnh nồm ẩm

Thanh Phong 10/03/2024 - 07:03

Thời tiết đang bước vào xuân với đặc trưng mưa phùn và gió nồm, không khí ẩm ở mức độ cao. Hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt sàn nhà, tường, chăn đệm, gương... khiến nấm mốc sinh sôi phát triển, gây khó chịu và phiền toái trong sinh hoạt.

Luôn đóng kín cửa

nom-am.jpg

Khi bạn mở cửa sẽ làm cho gió nồm có hơi ẩm cao dễ xâm nhập vào nhà, gây ẩm ướt nhà cửa. Sàn nhà luôn có cảm giác ướt nhẹp khi đi rất khó chịu. Vì vậy chúng ta nên đóng kín các cửa để ngăn chặn gió nồm vào nhà. Đây là cách chống nồm cho nền nhà hiệu quả, giúp làm giảm hiện tượng ẩm mốc trong nhà.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm

hut-am.jpg

Sử dụng các vật liệu hút ẩm cũng là một cách hữu hiệu khi bị gió nồm ghé thăm. Bạn có thể mua những loại máy hút ẩm không khí, hoặc đặt một thùng vôi sống trong nhà bởi vôi sống có khả năng hút ẩm cực tốt.

Để tránh quần áo, chăn màn dễ bị ẩm mốc, chúng ta nên sử dụng những gói hút ẩm. Ở những nơi ẩm ướt như cạnh nhà bếp, cạnh vòi rửa tay, vách tường... sẽ bị nước thấm, có thể dùng giấy báo dán lên tường bị ẩm để hút ẩm.

Bật điều hòa chế độ khô

Điều hòa có chế độ làm khô không khí, giúp làm giảm hiện tượng ẩm ướt trong phòng hiệu quả. Đây là cách đơn giản để giữ cho nhà cửa, vật dụng khô sạch, tránh nồm ẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cách giúp nhà cửa “thoát” cảnh nồm ẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.