Thể thao

Các tuyển thủ quốc gia thống lĩnh đường chạy VPBank Hanoi International Marathon 2023

Ngân Hà 08/10/2023 - 15:50

Ngày 8-10, gần 11.000 vận động viên chuyên và không chuyên đã tham gia tranh tài tại giải VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2023, tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội.

8-pham-tien-san.jpg
Nhà vô địch SEA Games 32 Phạm Tiến Sản vô địch nội dung 42km.

Đây là sự kiện thể thao quốc tế thường niên chính thức của thành phố Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10, do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức. Sự kiện cũng nhằm mục đích thúc đẩy du lịch, xây dựng và quảng bá hình ảnh Hà Nội tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước.

8-ha-van-nhat.jpg
Tuyển thủ quốc gia Hà Văn Nhật vô địch nội dung 21km.

Tham dự VPIM 2023, các vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu ở 4 cự li gồm: 42km, 21km, 10km, 5km đều xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, với đường chạy được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS). Các VĐV có thể lấy kết quả của VPIM 2023 để đăng ký những giải chạy lớn thuộc hệ thống Six Majors.

Sau nhiều giờ tranh tài, Ban tổ chức đã tìm ra các nhà vô địch. Theo kết quả được xướng lên, thống lĩnh các đường chạy hầu hết là các tuyển thủ quốc gia. Cụ thể, về Nhất nội dung marathon 42km nam là VĐV Phạm Tiến Sản - Nhà vô địch SEA Games 32; Nhất nội dung 21km nam là tuyển thủ quốc gia Hà Văn Nhật; Nhất nội dung 10km nam là cựu tuyển thủ quốc gia Lê Văn Thao; Nhất nội dung 5km nam là VĐV Trần Lê Hoàng.

8-khuat-phuong-anh.jpg
5km.jpg
Giải đấu thu hút đông đảo VĐV chuyên và không chuyên tham gia.

Trong khi đó, ở đường chạy marathon 42km nữ: Về Nhất nội dung là VĐV Lèo Thị Tình; Nhất nội dung 21km nữ là VĐV Phạm Thị Huệ; Nhất nội dung 10km nữ là VĐV Khuất Phương Anh; Nhất 5km nữ là VĐV Nguyễn Thị Thành.

VPIM 2023 với ý nghĩa là một giải chạy phi lợi nhuận, tất cả doanh thu của VPIM 2023 được đầu tư cho chất lượng giải đấu với trọng tâm là người chạy, đồng thời đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội.

Tại lễ khai mạc giải chạy, Ban tổ chức VPIM đã trao tặng số tiền đóng góp này tương đương 300 triệu đồng cho hai chương trình: Cặp lá yêu thương (do VPBank phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện) và chương trình giảm tỷ lệ tử vọng của trẻ sơ sinh tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á do Newborns - tổ chức phi chính phủ đến từ Anh quốc triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tuyển thủ quốc gia thống lĩnh đường chạy VPBank Hanoi International Marathon 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.