Công nghệ

Các từ khóa tìm kiếm đáng chú ý trên Cốc Cốc

Châu Anh 02/07/2024 - 18:38

Dẫn đầu tìm kiếm trên Cốc Cốc là thông tin liên quan tới “Euro 2024”, “giá vàng”, “tỷ giá USD”. Các từ khóa “ChatGPT” và “Scratch” là các ứng dụng công nghệ được quan tâm hàng đầu.

Người dùng cũng dành sự quan tâm đặc biệt và đón chờ các dòng sản phẩm mới, như: “VinFast VF3”, “iPhone 16”; các địa điểm, như: Điện Biên Phủ, Phú Yên, Nha Trang, Phú Quốc...

thumb_bao-cao-xu-huong-tim-kiem-q2-2024-coc-coc-search-vi.png

Ngày 2-7, Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý II-2024, điểm lại 6 chủ đề cùng các từ khóa đáng chú ý nhất.

“Giải trí” tiếp tục dẫn đầu tốp chủ đề tìm kiếm thịnh hành. Chủ đề này tiếp tục bứt phá với mức tăng trưởng gấp gần 3,5 lần so với quý I-2024. Cùng với sản phẩm mới nhất “Đừng làm trái tim anh đau” vừa ra mắt tháng 6-2024, “Sơn Tùng” cùng các bài hát đã ra mắt trước đó như “Chúng ta của tương lai” và “Chúng ta của hiện tại” đều ghi nhận sự tăng trưởng về lượng tìm kiếm, lần lượt là 38%, 47% và 10%.

tong-quan-xu-huong-tim-kiem.png

Chủ đề “Công nghệ” xếp thứ hai với lượng tìm kiếm tăng gấp 3 lần so với quý I-2024. Trong đó, màn ra mắt của bản cập nhật ChatGPT-4o (“o” là viết tắt của “omni”) trong tháng 5-2024 đã giúp “ChatGPT” tiếp tục tăng sức hút người dùng với lượng tìm kiếm từ khóa “chatgpt” tăng đến 88% so với quý trước.

Lập trình “Scratch” cho trẻ em nổi lên như một hiện tượng mới, nhất là ở thời điểm học sinh nghỉ hè; đã tăng tới 239% so với quý trước.

Với sự kiện VinFast bắt đầu mở đặt cọc cho dòng xe điện mini VF3 từ tháng 5-2024, khiến tìm kiếm từ “vf3” tăng trưởng tới 378% về lượng tìm kiếm so với quý trước.

Dù chưa ra mắt, song tìm kiếm về “iPhone 16” tăng đến 106% so với quý trước.

Đáng chú ý, người dùng Việt đã chủ động hơn trong việc tìm hiểu về “lừa đảo qua mạng” với lượng tìm kiếm liên quan tới nội dung này đã tăng 25%.

Với chủ đề “Thể thao”, các giải đấu “Euro 2024” và “Cúp FA” được người dùng quan tâm nhất. Từ khóa “cúp fa” đã tăng trưởng 14% so với quý trước.

Ở chủ đề “Du lịch”, từ khóa “nghỉ lễ 30/4” được tìm kiếm thịnh hành nhất. Tiếp theo là cụm từ “Điện Biên Phủ” với mức tăng trưởng 443% về lượng tìm kiếm. Du lịch biển trong nước tăng sức hút, nổi bật nhất là “Phú Yên”, “Nha Trang” và “Phú Quốc” với mức tăng trưởng lần lượt là 52%, 35% và 19%. Từ khóa “thời tiết” cũng đã vượt lên trở thành từ khóa có lượng tìm kiếm cao về chủ đề này trong quý II-2024.

Với nhóm thông tin về "Tài chính và bất động sản", từ khóa “Luật Đất đai 2024” lọt tốp tìm kiếm thịnh hành nhất khi tăng tới 128%...

Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý II-2024 được xây dựng dựa vào các truy vấn có được trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Tất cả thông tin trong báo cáo này không định dạng danh tính, không làm ảnh hưởng tới an toàn thông tin của người dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các từ khóa tìm kiếm đáng chú ý trên Cốc Cốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.