Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường hợp mua thuốc cảm, ho, sốt tại hiệu thuốc đều phải khai báo y tế

Tiến Thành| 14/04/2020 20:25

(HNMO) - Ngày 14-4, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 339/TB-BCĐ kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp diễn ra ngày 13-4.

Ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố rà soát, thông tin cho tất cả hiệu thuốc, với các trường hợp đến mua thuốc cảm, ho, sốt... phải yêu cầu khai báo y tế ngay lập tức và thông tin kịp thời cho trạm y tế phường để lấy mẫu xét nghiệm. Trường hợp không hợp tác, để sót thì bị xử lý theo quy định pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng tiếp tục xác minh, làm rõ tất cả người dân đã đến những nơi mà bệnh nhân số 243 đã đến từ ngày 15-3 đến 10-4 đều phải thực hiện cách ly, xét nghiệm ngay lập tức; đồng thời khẩn trương thông báo đến các đơn vị chức năng của tỉnh Bắc Ninh để tỉnh kịp thời có biện pháp xử lý đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 262.

UBND thành phố cũng giao UBND huyện Mê Linh và xã Mê Linh thực hiện đúng các quy định về phong tỏa đối với ổ dịch tại thôn Hạ Lôi; hướng dẫn người dân mỗi nhà chỉ cử một người luân phiên cách một ngày đi mua đồ thiết yếu, khuyến khích việc mua đồ dùng cho nhiều ngày, không đi lại trong thôn. Chính quyền địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt công tác giám sát, bảo đảm người dân thực hiện nghiêm lệnh phong tỏa...

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo để kiểm tra, rà soát, báo cáo UBND thành phố về thời gian dự kiến kết thúc năm học 2019-2020; sớm có kế hoạch về thời gian tuyển sinh lớp 1, lớp 6, thi vào lớp 10 và dự kiến tổ chức các môn thi tốt nghiệp THPT...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường hợp mua thuốc cảm, ho, sốt tại hiệu thuốc đều phải khai báo y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.