Giáo dục

Các trường học của Hà Nội chủ động cho học sinh nghỉ sớm

Thống Nhất 06/09/2024 - 15:45

Đến 15h hôm nay, ngày 6-9, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường của thời tiết, các trường đã chủ động cho học sinh nghỉ sớm để kịp thời di chuyển về nhà.

Theo thông tin từ một số phụ huynh học sinh, đến 15h hôm nay, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường của thời tiết, các trường đã chủ động cho học sinh nghỉ sớm để kịp thời di chuyển về nhà. Giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng đã có thông tin kịp thời đến phụ huynh học sinh về thời gian học tập của con cùng những lưu ý khi nhà trường tạm dừng tổ chức dạy học ở trường để phòng tránh bão.

k6.jpg
Các trường học chủ động có phương án di dời trang thiết bị để tránh bão. Ảnh: Quang Thái

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, để phòng tránh thiệt hại do cơn bão số 3 có thể gây ra, trưa nay, 6-9, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị, trường học trên toàn thành phố nghỉ học ngày mai, 7-9.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, chiều 6-9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng vừa ban hành công điện khẩn gửi các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc lưu ý, học sinh toàn thành phố nghỉ học (bao gồm học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa) từ ngày 7-9 (thứ bảy) cho đến khi bão tan. Đồng thời, yêu cầu nhà trường tổ chức ứng trực 24/24 giờ; triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Các đơn vị, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch, phương án báo cáo các đơn vị có thẩm quyền, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và công trình trường học; di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, tài liệu, sách vở… đến nơi không có nguy cơ ngập úng, nhất là tại các trường có nguy cơ cao xảy ra ngập sâu, sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học của Hà Nội chủ động cho học sinh nghỉ sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.