(HNM) - Trái với thời tiết ngày một giá rét, sức
Mua sắm tại Pico.
Trong năm 2011, riêng thị trường Hà Nội đã ghi nhận sự mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động của nhiều siêu thị điện máy, như Pico, Trần Anh, Media Mart… Nếu như Pico chọn vị trí đắc địa nằm trong trung tâm tại 324 - Tây Sơn (Đống Đa), thì siêu thị Trần Anh, Media Mart lại "tấn công" sang thị trường còn khá mới là quận Long Biên… Các siêu thị mới mở không chỉ lớn hơn về diện tích mà ngày càng tiện nghi, hiện đại với đa dạng mặt hàng. Tuy nhiên, để kéo được những vị khách còn đang đắn đo bởi một năm làm ăn không mấy thuận lợi, trong 2 tháng cuối năm, các siêu thị liên tục có nhiều chương trình khuyến mãi, với mức giảm giá lên tới 50%, hay tặng những phần quà có giá trị, như điện thoại, nồi cơm điện, bàn là… Cách thức tổ chức, thời gian khuyến mãi cũng ngày một khác lạ. Gần đây nhất, Trần Anh gây ấn tượng với chương trình bán hàng đón năm mới kéo dài trong 5 buổi tối, thì Pico lại gây ấn tượng với chương trình "bán hàng lúc nửa đêm" vào ngày cuối cùng của năm 2011. Với hình ảnh, dòng người chờ thanh toán vẫn kéo dài khi kim đồng hồ đã gần điểm đến 0h ngày 1-1-2012, Pico đã chứng tỏ sự thành công của chương trình "Chào năm mới 2012" - một chương trình tổ chức công phu với sự đầu tư lớn. Công ty CP Pico theo đó cũng trở thành doanh nghiệp điện máy đầu tiên thử nghiệm chương trình bán hàng chào đón giao thừa đến 0h.
"Chợ Tết" là một trong những chương trình thường niên được Công ty CP Pico "khai sinh" ngay từ năm đầu gia nhập thị trường và đã tạo dựng được những ấn tượng tốt với khách hàng mỗi khi Tết đến xuân về. Giờ đây, cái tên "chợ Tết" đã được nhiều siêu thị điện máy ưu ái đặt cho các chương trình cuối năm. Về các phiên chợ này, anh Nguyễn Ngọc Chính (Kim Liên - Hà Nội) cho biết: "Thêm nhiều phiên chợ đồng nghĩa với việc khách hàng có thêm sự lựa chọn. Tôi đã mua hàng từ phiên chợ Tết đầu tiên của Pico, phải công nhận Pico có cách thức tổ chức sáng tạo và chu đáo. Tôi hy vọng Pico sẽ tổ chức thêm ngày càng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khách hàng như chúng tôi có thêm nhiều sự lựa chọn khi có nhu cầu mua sắm...".
Bất chấp tiết trời giá lạnh, phía sau những ô cửa kính của các siêu thị điện máy, thế giới hàng hóa phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã vẫn đang mời gọi. Có thể nói, các siêu thị nói chung và điện máy nói riêng đang góp một phần không nhỏ làm "nóng" thị trường và tăng sức mua trong những ngày cuối năm. Những chương trình khuyến mãi vẫn đang và sẽ được tổ chức, vừa để thu hút, chia sẻ khó khăn với khách hàng; vừa khẳng định sự trưởng thành và phát triển của hệ thống các siêu thị này.Thông tin về các chương trình khuyến mãi của "Chợ Tết Pico 2012", khách hàng có thể tham khảo tại địa chỉ http://pico.vn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.