Giao thông

Các nhà thầu cam kết đáp ứng tiến độ, hiệu quả của dự án đường Vành đai 4

Nhóm PV HNMO 25/06/2023 12:38

Ngay sau lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội diễn ra sáng nay, 25-6, các nhà thầu tham gia dự án đã khẩn trương triển khai nhân lực, xe máy bắt tay ngay vào thi công dự án. Đại diện liên danh các nhà thầu cam kết bảo đảm chất lượng, mỹ quan, an toàn và tiến độ thực hiện dự án.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) Đào Ngọc Thanh:
Cam kết bảo đảm chất lượng, mỹ quan, an toàn và vượt tiến độ

vthanh-2.jpg
Ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinaconex phát biểu.

Tổng công ty Vinaconex được lựa chọn thực hiện gói thầu có chiều dài lớn nhất của dự án, chiều dài khoảng 23 km (từ Km13+17,92 đến Km36+166,74).

Đây là gói thầu số 09/TP2 - XL thuộc Dự án thành phần 2.1: Xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận thành phố Hà Nội. Giá trị trúng thầu là 1.816 tỷ đồng; thời gian thực hiện 1.080 ngày.

Với tinh thần làm việc “tận tâm vì giá trị thật” của tất cả các cán bộ, nhân viên, các nhà thầu thi công, tư vấn, chúng tôi cam kết sẽ huy động tối đa các nguồn lực về nhân sự, tài chính, trang thiết bị máy móc, áp dụng các biện pháp thi công hiện đại nhất để hoàn thành phần việc được giao.

Vinaconex cam kết sẽ triển khai dự án bảo đảm chất lượng, mỹ quan, an toàn và vượt tiến độ hợp đồng, phấn đấu hoàn thành công trình trong năm 2025 để đưa vào khai thác sử dụng kịp thời nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội - Vùng Thủ đô Hà Nội.

25-6-anhvokhachung.jpg
Đại tá Võ Khắc Hùng - Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn.

Đại tá Võ Khắc Hùng - Phó Tư lệnh Binh đoàn 12, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn:
Hỗ trợ nhà thầu tháo gỡ khó khăn về mỏ vật tư

Binh đoàn 12 Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã thi công nhiều tuyến cao tốc nên đến thời điểm này, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ máy móc, nhân lực, vật lực phục vụ triển khai dự án tuyến đường Vành đai 4.

Với sự hỗ trợ quyết liệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi của thành phố Hà Nội trong giải phóng mặt bằng, đến nay, nhà thầu triển khai thi công được ngay. 

Hiện, nhà thầu chỉ gặp vướng mắc trong việc tìm các mỏ vật liệu cho phù hợp với chất lượng của dự án, do mỏ có sẵn nhưng sản lượng chưa đủ đáp ứng thi công. Trước những khó khăn đó, chúng tôi đã chủ động tìm kiếm nguồn vật tư, vật liệu thay thế. Tuy nhiên, giá thành sẽ bị đội lên do khoảng cách, cự ly không như tính toán ban đầu của nhà thầu.

Vì vậy, chúng tôi kiến nghị thành phố Hà Nội có những giải pháp hỗ trợ nhà thầu tháo gỡ khó khăn về mỏ vật tư, vật liệu, đáp ứng được tiến độ dự án.

Ông Đoàn Viết Thắng, Chỉ huy trưởng công trường (gói thầu số 10), Tổng Công ty 319, Bộ Quốc phòng:
Sẽ làm việc với trách nhiệm cao nhất

thang(1).jpg
Ông Đoàn Viết Thắng.

Là người trực tiếp tham gia thực hiện thi công dự án, tôi cũng như các thành viên trong đơn vị thực hiện gói thầu số 10 rất vui khi được tham dự lễ khởi công dự án.

Với trách nhiệm của đơn vị thi công, chúng tôi thực hiện dự án với tinh thần "Đoàn kết - chủ động - đột phá - xây dựng thương hiệu Tổng công ty 319". Chất lượng công trình là tên tuổi, uy tín, danh dự của đơn vị, nên chúng tôi sẽ thi công xây dựng công trình với tinh thần trách nhiệm, bảo đảm chất lượng nhất và đúng tiến độ đề ra.

Ông Trần Viết Sơn, Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 11, Tập đoàn Cienco 4
Tập trung thi công đạt tiến độ và chất lượng

Vinh dự là nhà thầu tham gia gói thầu Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, Tập đoàn Cienco 4 cố gắng tập trung thi công đạt tiến độ và chất lượng. Đơn vị đã chuẩn bị 11 đầu thiết bị: Máy lu, máy xúc... cùng 20 công nhân và 8 kỹ sư sẵn sàng bắt tay ngay vào công việc.

Trong ngày đầu thi công, mặc dù trời mưa, đơn vị vẫn thực hiện được những công việc triển khai ban đầu. Ngay sau lễ khởi công, đơn vị tiến hành phát quang mặt bằng, bóc lớp đất hữu cơ phạm vi khu vực thi công nền đường, thực hiện các phần việc theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà thầu cam kết đáp ứng tiến độ, hiệu quả của dự án đường Vành đai 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.