Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các nghệ sĩ hưởng ứng thông điệp 5K

Thụy Du| 07/09/2020 11:34

(HNMO) – Nghệ sĩ ưu tú Khánh Hòa, nhạc sĩ Minh Beta, ca sĩ Dương Triệu Vũ, Nam Cường... đồng loạt hưởng ứng thông điệp 5K – "lá chắn thép" trong phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế phát động, với những hành động thiết thực.

Các nghệ sĩ, người nổi tiếng hưởng ứng thông điệp 5K.

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái "bình thường mới", ngày 31-8, Bộ Y tế truyền thông điệp 5K: "Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế". Trên trang Facebook Sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế, thông điệp 5K đã có gần 1 triệu lượt người tiếp cận, tương tác và chia sẻ.

Để lan tỏa thông điệp mạnh mẽ, Bộ Y tế đã cập nhật khung ảnh đại diện, chia sẻ để cộng đồng mạng hưởng ứng. Chỉ sau 3 ngày phát động, hàng nghìn lượt người dùng Facebook đã thay khung ảnh đại diện, trong đó có nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, người có ảnh hưởng đến cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: "Bộ Y tế nhận định đã đến lúc chúng ta phải xác định chung sống an toàn với dịch Covid-19. Mỗi người dân hãy hành động, cùng nhau thực hiện đúng và đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch. Hãy tiếp tục lan tỏa và thực hiện tốt thông điệp 5K để giữ an toàn cho bản thân và xã hội trước dịch Covid-19".

 Thông điệp 5K.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục xây dựng các tài liệu, khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19; đồng hành với những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong cộng đồng xây dựng các chương trình truyền thông thông điệp 5K. Đặc biệt, Bộ Y tế sẽ phối hợp ra mắt video ca nhạc với sự góp mặt của hơn 100 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên; phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện các chương trình truyền hình, tọa đàm, giao lưu trực tuyến... nhằm lan tỏa thông điệp tới cộng đồng.

Video clip truyền thông điệp 5K: 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nghệ sĩ hưởng ứng thông điệp 5K

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.