Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các hoạt động của Hội Nông dân thành phố Hà Nội đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả

Tuấn Việt| 05/05/2022 16:33

(HNMO) - Chiều 5-5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức chủ trì Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy đã làm việc với Đảng đoàn, tập thể lãnh đạo Hội Nông dân thành phố Hà Nội.

Nội dung cuộc làm việc về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025”; Quy định số 55-QĐ/TƯ ngày 19-12-2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; Quy định số 37-QĐ/TƯ ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về những điều đảng viên không được làm.

 Quang cảnh buổi kiểm tra.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Phạm Hải Hoa cho biết, bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác năm 2021, 2022 phù hợp với nhiệm vụ chính trị địa phương gắn với việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII), trong đó, Chương trình số 01-CTr/TU được coi là chương trình “cốt lõi, xương sống” tạo bước chuyển biến căn bản trong đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Hội Nông dân các cấp.

Hội Nông dân thành phố đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố; các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân. Chủ động, sáng tạo, đổi mới trong công tác xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Tập trung xây dựng chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp. Công tác xây dựng tổ chức Hội các cấp thường xuyên được quan tâm, đội ngũ cán bộ Hội được kiện toàn, bổ sung đáp ứng theo yêu cầu nhiệm vụ. Các phong trào thi đua, các hoạt động của Hội đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, linh hoạt và mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân.

Các cấp Hội cũng thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Cán bộ, hội viên tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tuân thủ sự điều hành, quản lý của chính quyền, đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương của thành phố.

Tuy nhiên, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố cũng thừa nhận, công tác tham mưu cấp ủy, phối hợp với các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, việc đề xuất các chủ trương, chính sách ở một số đơn vị còn hạn chế. Việc tổ chức các phong trào thi đua một số nơi còn mang tính hình thức, thiếu sáng tạo. 

Công tác cải cách hành chính còn chậm. Việc đưa công nghệ cao vào sản xuất còn hạn chế. Hiện tượng nông dân bỏ ruộng không sản xuất diễn ra ở một số nơi; tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là các làng nghề, chậm được giải quyết. Công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nông dân có lúc, có nơi chưa kịp thời.

Sau khi thành viên đoàn kiểm tra trao đổi và Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố giải trình, kết luận buổi kiểm tra, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức khẳng định, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố đã đổi mới phương thức lãnh đạo, bám sát thực hiện, thúc đẩy các phong trào thi đua, các hoạt động của Hội đi vào chiều sâu, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quang Đức đề nghị Ban Thường vụ Hội Nông dân từ cấp thành phố tới cơ sở tiếp tục đổi mới lãnh đạo, đồng hành cùng nông dân đi đầu trong các mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ nông dân trong các thủ tục vay vốn sản xuất, đảm bảo nhanh gọn; tiếp tục kiến nghị để tháo gỡ chính sách, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các hoạt động của Hội Nông dân thành phố Hà Nội đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.