Thể thao

Các HLV, VĐV học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngân Hà 01/11/2023 - 21:43

Chiều 1-11, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (Hà Nội) tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Buổi học tập nhằm góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đang tập huấn tại đây.

1-trung-tam-hlttqghn.jpg
Buổi sinh hoạt giúp các HLV, VĐV nhận thức được hơn trách nhiệm của mình với màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Trải qua 64 năm xây dựng và trưởng thành, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội là nơi đào tạo thể thao lớn nhất trên cả nước, hằng năm tổ chức tập huấn từ 40-50 đội tuyển, tuyển trẻ với khoảng 1.000 VĐV, HLV, chuyên gia nước ngoài.

Tại các đại hội thể thao lớn như SEA Games, ASIAD và Olympic, các VĐV tập huấn tại trung tâm giành khoảng 70% tổng số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam, góp phần nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, mang lại vinh quang về cho Tổ quốc.

Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Nguyễn Mạnh Hùng, việc tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sẽ giúp các VĐV ý thức hơn nữa trách nhiệm của mình với màu cờ, sắc áo của Tổ quốc để quyết tâm hơn trong tập luyện, thi đấu. Từ các câu chuyện giản dị, đầy sức thuyết phục về hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác, đến lối sống giản dị, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư và lòng yêu nước, thương dân của Người chính là những bài học sâu sắc đối với các HLV, VĐV, để họ rèn giũa về đạo đức, tư tưởng.

“Sau các buổi học tập như thế này, mỗi cán bộ, đảng viên, HLV, VĐV sẽ nhận thức được hơn trách nhiệm của mình trong việc học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Để từ đó sống có lý tưởng, cống hiến nhiều hơn nữa cho Tổ quốc, có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, xã hội và góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, làm cho xã hội ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, như mong muốn của Bác”, ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Tại buổi sinh hoạt, các HLV, VĐV đã được nghe Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, Bác viết năm 1946 và được xem lại những thước phim tư liệu về tấm gương rèn luyện thân thể của Người. Phó Giám đốc trung tâm Nguyễn Anh Minh cũng đã phổ biến lại các quy định trong tập luyện, thi đấu để các VĐV nghiêm túc thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các HLV, VĐV học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.