Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các hành vi bị cấm đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Ban Bạn đọc| 01/11/2022 06:57

(HNM) - Ngày 31-8-2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 58/2022/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. Điều 4 của Nghị định quy định chính sách của Chính phủ Việt Nam đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài như sau:

- Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động hỗ trợ phát triển, viện trợ nhân đạo.

- Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

- Quản lý hiệu quả hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Bên cạnh đó, theo Điều 5 của Nghị định, các hành vi bị cấm đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài bao gồm:

- Tổ chức, thực hiện, tham gia, tài trợ cho các hoạt động tôn giáo và các hoạt động khác không phù hợp với lợi ích quốc gia, vi phạm pháp luật, xâm phạm quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

- Tổ chức, thực hiện, tham gia các hoạt động nhằm mục đích thu lợi nhuận, không phục vụ mục đích hỗ trợ phát triển, viện trợ nhân đạo.

- Tài trợ cho các hoạt động chống phá, lật đổ chính quyền tại nước khác, các tổ chức khủng bố và các hoạt động khủng bố.

- Tổ chức, tham gia, tài trợ các hoạt động rửa tiền hoặc liên quan đến rửa tiền.

- Tổ chức, tham gia, tài trợ các hoạt động khác trái với đạo đức xã hội, thuần phong, mỹ tục, truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc và phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc của Việt Nam.

Nghị định số 58/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1-11-2022 và thay thế Nghị định số 12/2012/NĐ-CP ngày 1-3-2012 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các hành vi bị cấm đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.