Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các hãng hàng không Việt Nam lên kế hoạch đón khách Trung Quốc

Lương Ninh Giang| 14/03/2023 14:32

(HNMO) - Thông tin Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn từ ngày 15-3-2023 đã mang đến sự sôi động cho không chỉ thị trường du lịch, mà còn cả thị trường hàng không Việt Nam. Các hãng hàng không Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị để đón lượt khách Trung Quốc đầu tiên đến Việt Nam.

Các hãng hàng không Việt Nam đã sẵn sàng cho kế hoạch mở lại các đường bay tới Trung Quốc.

Đại diện Vietravel Airlines chia sẻ, Trung Quốc là thị trường luôn được kỳ vọng góp phần phục hồi của ngành Hàng không, ngành Du lịch Việt Nam nói chung và cả tập đoàn du lịch và hàng không Vietravel nói riêng. Hãng nhận thấy nhiều tín hiệu tích cực trước thông tin Trung Quốc sẽ mở các tour cho khách du lịch đến Việt Nam từ ngày 15-3-2023, và đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước để sẵn sàng tiếp cận, phục vụ khối lượng lớn khách hàng tiềm năng, đặc biệt là trong dịp cao điểm hè sắp tới.

Vietravel Airlines, với lợi thế liên kết chặt chẽ cùng công ty du lịch Vietravel. đã ký hợp đồng thỏa thuận với một số đối tác để thực hiện các chuyến bay thuê chuyến (charter) từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại trong thời gian sắp tới. Hãng sẽ tập trung vào các chặng bay kết nối một số thành phố lớn của Trung Quốc với thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), như: Hàng Châu - Cam Ranh; Thường Châu - Cam Ranh; Côn Minh - Cam Ranh.

Sự kiện này cũng mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới với thị trường hàng không tại Việt Nam. Sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không trong nước và quốc tế là rất lớn khi Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng tần suất các chuyến bay, đồng thời khôi phục 9/10 đường bay kết nối Việt Nam và Trung Quốc trong tháng 4-2023.

Vietjet Air tăng tần số các chuyến charter từ Trung Quốc đến Cam Ranh lên 20 chuyến trong giai đoạn cuối tháng 3-2023.

Bamboo Airways tiếp tục khai thác các chuyến bay thẳng kết nối Hà Nội với Thiên Tân, tần suất 1 chuyến/tuần.

Theo lãnh đạo Vietnam Airlines, từ rất sớm, hãng đã chuẩn bị cho sự phục hồi của thị trường hàng không, du lịch Trung Quốc.

Cụ thể, từ tháng 12-2022, ngay khi Trung Quốc nới lỏng việc cấp phép bay và điều kiện cách ly, Vietnam Airlines đã mở lại các đường bay kết nối từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Quảng Châu, Thượng Hải. Tháng 3-2023, hãng tăng tần suất các chuyến bay kết nối Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh với Quảng Châu và Thượng Hải, đồng thời nối lại đường bay Hà Nội - Bắc Kinh.

Trong các tháng sau đó, Vietnam Airlines sẽ mở lại 4 đường bay giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; giữa Hà Nội và Thành Đô, cũng như tăng cường đưa tàu thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 vào khai thác trên đường bay Trung Quốc.

Vietnam Airlines cũng đang nghiên cứu mở đường bay kết nối Hà Nội với sân bay Đại Hưng (Bắc Kinh).

Với kịch bản lạc quan là Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các thủ tục liên quan, nhu cầu đi lại, du lịch tăng lên, Vietnam Airlines kỳ vọng lượng khách bay giữa hai nước năm 2023 sẽ phục hồi tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng hàng không Việt Nam lên kế hoạch đón khách Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.