Điểm nóng

Các hãng hàng không liên tiếp thay đổi đường bay sau cuộc tấn công của Israel vào Iran

Kim Phượng 19/04/2024 - 14:25

Reuters dẫn dữ liệu theo dõi chuyến bay FlightRadar24 cho thấy, các hãng hàng không đã nhanh chóng thay đổi đường bay qua Iran, chuyển hướng đến các sân bay thay thế hoặc đưa máy bay trở lại điểm khởi hành vào sáng 19-4.

Động thái này của các hãng hàng không nhằm ứng phó với việc đóng cửa không phận và sân bay sau cuộc tấn công của Israel vào Iran.

hang-khong.jpg
Các chuyến bay từ sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv đã bị hủy khi Israel đóng cửa không phận đối với tất cả chuyến bay nội địa và quốc tế. Ảnh:Getty

Theo FlightRadar24, Iran đã đóng cửa các sân bay ở Tehran, Shiraz và Isfahan sau vụ tấn công và xóa các chuyến bay khỏi không phận phía Tây của nước này trong vài giờ sau vụ tấn công. Đến 4h45 giờ GMT, các sân bay và không phận đã mở cửa trở lại và các thông báo đóng cửa được đăng trên cơ sở dữ liệu của Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã bị xóa.

Trước khi các sân bay mở cửa trở lại, hãng hàng không Flydubai cho biết, hãng đã hủy các chuyến bay ngày 19-4 tới Iran. Trong khi chuyến bay của Iran Air từ Rome đến Tehran đã được chuyển hướng đến Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, FlightRadar 24 cho biết.

Trang web theo dõi cũng cho thấy, Emirates, Flydubai, Turkish Air, Wizz Air Abu Dhabi và Belavia nằm trong số các hãng tiếp tục bay qua không phận của Iran vẫn mở trong những giờ đầu sau vụ tấn công vào sáng sớm 19-4. “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ thay đổi đường bay với sự tham vấn của các cơ quan hữu quan”, Flydubai cho biết trong một tuyên bố.

Việc đóng cửa không phận và sân bay ở Iran đã gây thêm một tuần khó khăn cho các hãng hàng không có trụ sở tại Dubai sau lượng mưa kỷ lục ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

Kể từ hôm 16-4, 1.478 chuyến bay đến và đi từ Dubai đã bị hủy, với khoảng 30% tổng số chuyến bay, theo FlightRadar24.

Nhiều hãng hàng không phương Tây và châu Á đã tránh xa Iran và không phận của nước này trước cuộc tấn công của Israel, diễn ra vài ngày sau cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào Israel.

Hãng Lufthansa của Đức hôm 17-4 đã gia hạn việc đình chỉ các chuyến bay đến Tehran cho đến cuối tháng, với lý do lo ngại về an ninh đang diễn ra trong khu vực.

Hãng hàng không Qantas của Australia cũng cho biết đang định tuyến lại các chuyến bay giữa Perth và London do lo ngại về Trung Đông, đồng thời bổ sung một điểm dừng tiếp nhiên liệu ở Singapore do tránh không phận Iran.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các hãng hàng không liên tiếp thay đổi đường bay sau cuộc tấn công của Israel vào Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.