Tối 18-11, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tiếp cận sâu hơn với các sản phẩm du lịch Hy Lạp, Hiệp hội Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Turkish Airlines và Công ty Bloom Group tổ chức chương trình giới thiệu landtour Hy Lạp - mở ra cơ hội hợp tác và phát triển sản phẩm mới.

Ngành du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, nhu cầu của du khách hướng tới những điểm đến quốc tế độc đáo và chất lượng ngày càng tăng. Trong đó, Hy Lạp nổi lên như một điểm đến hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa lâu đời và hệ thống dịch vụ du lịch chuyên nghiệp.
Sự kiện là cầu nối trực tiếp giữa giữa các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành inbound (đón khách quốc tế) và outbound (đưa khách Việt Nam ra nước ngoài), thúc đẩy hợp tác đa phương, đồng thời mở ra những hợp tác mới và đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành du lịch quốc tế tại Việt Nam.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội mong muốn giới thiệu sản phẩm du lịch của Hy Lạp tới người dân Việt Nam thông qua các đơn vị lữ hành; thiết lập quan hệ để tìm hiểu văn hoá, nhu cầu của du khách hai nước Việt Nam và Hy Lạp. Với sự liên kết chặt chẽ của các bên, dịch vụ của Hy Lạp sẽ có những mức giá ưu đãi để người dân Việt Nam có cơ hội du lịch nước bạn.
Ngoài ra, ông Nguyễn Mạnh Thản mong rằng bên Hy Lạp (cụ thể công ty Bloom Group) sẽ quảng bá hình ảnh đẹp đẽ của du khách Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đặc biệt là Hy Lạp.
Tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh buổi giới thiệu về Hy Lạp có ý nghĩa lớn với du lịch Việt Nam. Việc Hiệp hội Du lịch Hà Nội tập trung được nhiều doanh nghiệp lữ hành uy tín được kỳ vọng sẽ tạo nên thị trường khách từ Việt Nam đến Hy Lạp và ngược lại.

Ông Hà Văn Siêu cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch cần có thêm đầu từ, sáng tạo để tạo nên những chuyến hành trình tuyệt vời cho khách du lịch trong và ngoài nước; đồng thời bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Hy Lạp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để du khách Việt Nam có những chuyến đi tới đất nước xinh đẹp Hy Lạp.
Đại sứ Hy Lạp Christos Chatzopoulos cho biết: “Hy lạp là đã và đang là điểm đến tiềm năng cho nhiều du khách. Trong năm 2024, có 31 triệu lượt khách du lịch đến với Hy Lạp. Nơi đây, du khách có thể trải nghiệm không khí mát mẻ cùng bờ biển dài, những nét văn hóa đặc trưng của người dân Hy Lạp. Với mục tiêu đặt con người ở trung tâm, mọi người có thể tìm kiếm những trải nghiệm tuyệt vời qua những tour du lịch quốc tế”. Ông hy vọng sự hợp tác lần này với công ty du lịch lữ hành tại Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội trải nghiệm tuyệt vời cho du khách hai nước.
Trong khuôn khổ của chương trình, ông Theodoros Sotiridis – Giám đốc điều hành của Bloom Group có bài thuyết trình về những điểm du lịch hấp dẫn của Hy Lạp tới các đại biểu và đối tác và các gói trải nghiệm du lịch tại đất nước này.
Sau sự kiện, các đơn vị du lịch Việt Nam và Hy Lạp mong muốn sẽ hợp tác bền vững, hiệu quả mở ra những trải nghiệm mới cho hành trình khám phá Hy Lạp, đồng thời giúp tăng cường thu hút khách hai chiều.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.