Thể thao

Các đội tuyển thể thao quốc gia tích cực tập luyện hướng đến Olympic Paris

Ngân Hà 15/02/2024 - 16:57

Ngày 15-2, nhiều đội tuyển quốc gia đã có buổi tập luyện khai xuân đầy hứng khởi.

15-chao-co.jpg
Gần 700 huấn luyện viên, vận động viên làm lễ chào cờ trang nghiêm trước tượng đài Bác.

Trong buổi tập luyện khai xuân, gần 700 huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đã làm lễ chào cờ trang nghiêm trước tượng đài Bác.

Trên sân tập, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển điền kinh quốc gia Nguyễn Mạnh Hiếu cùng ban huấn luyện đã hướng dẫn các vận động viên (VĐV) tập luyện tích cực. Không khí tập luyện của toàn đội trong ngày đầu xuân đầy hứng khởi.

Để chuẩn bị cho ngày tập luyện đầu năm, toàn đội tuyển Điền kinh với thành phần gồm 37 VĐV, 7 HLV đã có mặt tại Trung tâm Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia từ chiều mùng 5 Tết. Nhiệm vụ trọng tâm của đội trong năm nay là Vòng loại Olympic vào tháng 6 và giải vô địch tiếp sức châu Á tại Thái Lan. Năm 2024 cũng là năm bản lề để đội chuẩn bị cho SEA Games 33 năm 2025 và Asian Games 2026. Để chuẩn bị cho đấu trường lớn này, đội sẽ tham gia tranh tài tại một số giải mở rộng của khu vực.

15-tap-luyen.jpg
Các vận động viên trong buổi tập luyện khai xuân.

Tham gia vào 3 vòng chạy quanh Trung tâm của các HLV, VĐV của các đội tuyển đang tập luyện tại đây, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt chia sẻ cô đã có một cái Tết đầy ấm áp, sum vầy bên gia đình.

“Dù vui Tết nhưng chúng tôi vẫn không quên nhiệm vụ của các VĐV nên đã mang cung về nhà để rèn thể lực. Vì thế sau quãng nghỉ Tết, thể lực phong độ của tôi không bị ảnh hưởng”, Ánh Nguyệt nói.

15-anh-nguyet.jpg
Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đặt mục tiêu giành vé dự Olympic Paris 2024

Nhiệm vụ lớn nhất của đội tuyển bắn cung trong năm nay là giành vé dự Olympic Paris. Ở kỳ Olympic trước, Ánh Nguyệt đã giành vé chính thức tham dự Đại hội vì thế cô đang tập luyện tích cực và đầy quyết tâm giành vé ở kỳ Olympic này.

“Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt là tôi sẽ phải tham gia vào các cuộc thi đấu nội bộ để chọn VĐV tranh tài tại các giải quốc tế. Trước Tết, chúng tôi đã hoàn thành 2 cuộc tuyển chọn nội bộ và sẽ còn 2 cuộc thi đấu nữa để vượt qua. Nếu tôi là 1 trong 3 VĐV nữ vượt qua 4 cuộc tuyển chọn, tôi sẽ được thi đấu quốc tế và sẽ tiếp tục nỗ lực cho mục tiêu giành vé dự Olympic”, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt khẳng định quyết tâm.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, năm 2024, nhiều VĐV của trung tâm sẽ thi đấu tại Olympic 2024 và các giải thi đấu quốc tế khác. Trung tâm sẽ đảm bảo tốt nhất, chuyên nghiệp nhất các điều kiện về ăn, ở, chăm sóc sức khỏe, hồi phục dinh dưỡng, trang bị thuốc, thực phẩm chức năng, trang thiết bị tập luyện và thi đấu, tăng cường áp dụng và nghiên cứu khoa học cho các VĐV, nhất là khâu dinh dưỡng và hồi phục sức khỏe để nâng cao thành tích cho các VĐV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đội tuyển thể thao quốc gia tích cực tập luyện hướng đến Olympic Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.