Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các đội bóng Anh nhận cảnh báo về vấn nạn pháo sáng

Thương Nguyệt| 18/05/2022 16:32

(HNMO) - Cảnh sát Anh đã cảnh báo các đội bóng phải có trách nhiệm hạn chế tình trạng người hâm mộ sử dụng pháo sáng tại các trận đấu.

Người hâm mộ ném pháo sáng xuống sân ở trận chung kết FA Cup 2022 giữa Chelsea và Liverpool. Ảnh: Getty Images

Hình ảnh những quả pháo sáng gây khói mù mịt trên các khán đài sân cỏ từ lâu đã trở thành một phần của nhiều trận đấu. Tuy nhiên, loại pháo tưởng chừng vô hại này thực tế lại luôn gây ra nhiều rắc rối, ảnh hưởng đến chất lượng của các trận đấu.

Theo Daily Mail, hàng loạt trận đấu gần đây đã bị gián đoạn bởi pháo sáng. Gần nhất là màn đọ sức giữa Liverpool và Chelsea tại trận chung kết FA Cup 2022 trên sân vận động Wembley ở thành phố London.

Khi hai đội bước vào loạt đá luân lưu phân định thắng thua, một quả pháo sáng đã được ném thẳng vào sân. Sau khi trọng tài Craig Pawson yêu cầu, một nhân viên của Chelsea đã buộc phải can thiệp. Sau khi Liverpool giành chiến thắng, người hâm mộ đội bóng này tiếp tục đốt pháo sáng trên khu vực khán đài và ném xuống sân.

Ông Mark Roberts, đại diện lực lượng cảnh sát bảo đảm an ninh tại các trận đấu cho biết, đã có nhiều bằng chứng về những trường hợp thiệt mạng do pháo sáng trong nhiều năm qua và tình trạng người hâm mộ sử dụng loại pháo này đang trở nên đáng báo động.

Thực tế, pháo sáng đã bị cấm sử dụng đối với môn bóng đá nhưng người hâm mộ vẫn có thể dễ dàng mua loại pháo này và lén mang vào sân bất chấp những nỗ lực kiểm soát của đội ngũ nhân viên an ninh.

Đại diện lực lượng cảnh sát khẳng định, việc sử dụng pháo sáng là bất hợp pháp do tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe và sự an toàn của mọi người.

Một số loại pháo khi cháy sẽ tỏa ra nhiệt độ lên đến 2.000 độ C, hoàn toàn có thể gây bỏng hoặc nguy hiểm đến tính mạng. Những người hít phải khói từ pháo sáng có thể gặp khó khăn về hô hấp hoặc những vấn đề sức khỏe khác.

Trước những nguy cơ từ pháo sáng, cảnh sát đã yêu cầu các đội bóng phải chịu trách nhiệm bảo đảm trật tự các trận đấu và an toàn tuyệt đối cho người hâm mộ. Phía cảnh sát cũng khẳng định sẽ tăng cường phối hợp để tìm ra biện pháp ngăn chặn hiệu quả tình trạng sử dụng pháo sáng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các đội bóng Anh nhận cảnh báo về vấn nạn pháo sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.