Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các điều kiện bắt buộc để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội

Thống Nhất| 04/06/2023 10:23

(HNMO) - Vài ngày nay, nhiều học sinh, phụ huynh học sinh trên địa bàn Hà Nội có chung băn khoăn và đặt câu hỏi về việc trong trường hợp không dự thi đủ 3 bài thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2023-2024 thì có được xét tuyển vào lớp 10 công lập không chuyên hay không?

Ngày 4-6, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Phương thức xét tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên và lớp 10 không chuyên của Trường Trung học phổ thông Chu Văn An và Trường Trung học phổ thông Sơn Tây năm học 2023-2024 đã được công bố rõ là “Thi tuyển”. 

Học sinh nghe phổ biến quy chế thi vào lớp 10 năm học 2022-2023 tại Hà Nội.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11-6-2023. Học sinh phải làm đủ 3 bài thi gồm toán, ngữ văn và ngoại ngữ. Điểm xét tuyển bằng tổng điểm bài thi môn toán và điểm bài thi môn ngữ văn (nhân hệ số 2) cộng điểm bài thi môn ngoại ngữ, cộng điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, điểm của các bài thi được chấm theo thang điểm 10. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đưa vào diện xét tuyển những học sinh không vi phạm quy chế đến mức hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

Trong trường hợp học sinh không tham dự kỳ thi này hoặc không làm đủ 3 bài thi theo quy định, học sinh có thể sử dụng điểm học tập, rèn luyện ở cấp trung học cơ sở (học bạ) để đăng ký dự tuyển vào trường trung học phổ thông tư thục, trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hoặc các cơ sở giáo dục nghề nghiệp…

Thời gian nộp đơn đăng ký dự tuyển vào các trường này kéo dài đến ngày 20-6-2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các điều kiện bắt buộc để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.