Du lịch

Các địa phương “tung” sản phẩm du lịch hấp dẫn dịp 2-9

Hoàng Lân 31/08/2023 - 16:33

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 kéo dài 4 ngày (từ 1 đến 4-9) tạo điều kiện lý tưởng cho nhiều người thực hiện chuyến du lịch ngắn ngày. Nhiều địa phương coi đây là cơ hội để thu hút du khách, tăng nguồn thu nên đã có rất nhiều hoạt động quảng bá, kích cầu, xây dựng sản phẩm mới.

Hà Nội: Nhiều hoạt động du lịch văn hóa đặc sắc

Thời điểm này, Hà Nội vào thu - thời điểm đẹp nhất trong năm nên được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn, tìm đến.

1(4).jpg
Tour đêm Hoàng thành Thăng Long miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Trong kỳ nghỉ lễ 2-9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quảng bá như: Diễu hành áo dài vào sáng 1-9; phát nước uống, đồ ăn nhẹ cho người dân vào Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 2-9; miễn phí vé đi xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour” cho người dân và du khách.

Các điểm đến ở khu vực ngoại thành và nội thành cũng có chính sách ưu đãi, giảm giá để thu hút khách. UBND quận Hoàn Kiếm quyết định mở các không gian đi bộ trong cả 4 ngày nghỉ lễ; khu vui chơi Thiên Đường Bảo Sơn ra mắt chương trình mới; Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (Quốc Oai, Hà Nội) giảm giá vé 10%; Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động "Vui Tết độc lập”; Khu di sản Hoàng thành Thăng Long mở tour đêm “Đêm hoàng cung”, miễn phí cho khách dưới 5 tuổi.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động nghệ thuật cũng diễn ra như chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” vào 14h chiều ngày Quốc khánh 2-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội….

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, mua sắm, du lịch

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết một loạt chương trình và hoạt động sẽ diễn ra trong dịp lễ Quốc khánh. Đáng chú ý trong đó là triển lãm ảnh kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2023), Ngày Quốc khánh Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023) và 78 năm Ngày khởi nghĩa giành quyền kiểm soát chính quyền ở Sài Gòn (25/8/1945 - 25/8/2023).

2(1).jpg
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp. Ảnh minh họa

Ngoài ra, chương trình biểu diễn thể thao diễn ra từ 18h đến 19h15 ngày 2-9 tại khu vực đi bộ đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Tôn Thất Thiệp đến Huỳnh Thúc Kháng), gồm các tiết mục múa rồng, múa lân, biểu diễn trống hội, cùng các phần trình diễn đồng thời của các môn võ thuật. Một chương trình nghệ thuật chào đón những sự kiện quan trọng sẽ được tổ chức từ 19h30 đến 22h15 ngày 2-9 tại khu vực đi bộ đường Nguyễn Huệ.

Bên cạnh đó, Thành phố Hồ Chí Minh còn có các hoạt động nổi bật khác như: Thả khinh khí cầu tại khu vực đường Nguyễn Thiện Thành; bắn pháo hoa tầm cao vào tối ngày 2-9 tại lối vào đầu đường hầm sông Sài Gòn.

Dịp này, gần 100 doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục áp dụng các chương trình kích cầu du lịch, siêu giảm giá cho hơn 100 sản phẩm du lịch về đường thủy, mua sắm, lưu trú, thư giãn, ăn uống…

Đặc biệt, bắt đầu trong dịp Quốc khánh 2-9-2023, trụ sở HĐND - UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở cửa đón khách đến tham quan và tiếp sau đó mở định kỳ vào hai ngày cuối tuần của cuối tháng.

Quảng Ninh: Du lịch biên giới thu hút khách

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, toàn tỉnh có khoảng 12 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ và độc đáo. Trong đó tại thành phố Hạ Long có chương trình nghệ thuật "Điểm hẹn mùa thu", các lễ hội âm nhạc có sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng; giải chạy "Chạm tay vào di sản"…

Tại khu di tích danh thắng Yên Tử (thành phố Uông Bí) có các trải nghiệm văn hóa, chăm sóc sức khỏe gắn với đặc trưng mùa thu Yên Tử. Bên cạnh đó, hoạt động du thuyền trên vịnh Hạ Long cũng đang được nhiều du khách lựa chọn, trong đó lượng lớn khách từ Hà Nội.

4(2).jpg
Móng Cái là điểm du lịch thu hút khách của Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ 2-9.

Tại thành phố Móng Cái, các hoạt động du lịch vùng biên đang hấp dẫn du khách. Tuyến du lịch Hà Nội - Móng Cái - Đông Hưng được nhiều khách lựa chọn trong dịp lễ năm nay. Theo ghi nhận, hiện nhiều cơ sở lưu trú tại thành phố Móng Cái đã kín chỗ, trong khi đó dịch vụ lưu trú tại thành phố Hạ Long vẫn còn nhiều lựa chọn cho du khách.

Sa Pa (Lào Cai): Lượng khách đặt dịch vụ đông

Là một trong những điểm đến luôn “hot” ở khu vực Tây Bắc, Sa Pa (Lào Cai) đang đón nhận lượng khách đặt phòng và dịch vụ rất đông. Kỳ nghỉ 2-9 năm nay đúng vào mùa đẹp nhất trong năm ở Sa Pa, khi lúa ở những thửa ruộng bậc thang bắt đầu chín rộ.

3(1).jpg
Lễ thượng cờ trên đỉnh Fanxipan (Lào Cai) vào ngày lễ 2-9.

Hiện, các doanh nghiệp du lịch cũng tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị như: Triển lãm văn hoá “Giấc mơ trên những đám mây” tại Sun World Fansipan Legend; khám phá bản sắc văn hoá dân tộc Mông, thưởng thức vở diễn thực cảnh “The Cat Cat Show” tại bản Cát Cát; chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa lúa chín tại thung lũng Mường Hoa; trải nghiệm các điểm đến: Nhà thờ đá, thác Bạc - suối Vàng, đèo Ô Quy Hồ, trekking ở các làng, bản.

Phòng thông tin văn hóa thị xã Sa Pa cho biết, hiện tỉ lệ đặt phòng tại Sa Pa đã đạt khoảng 90%, trong đó các khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao trên địa bàn thị xã được du khách lựa chọn nhiều hơn cả.

Đà Nẵng: Kỳ vọng du lịch tăng trưởng

Theo Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 2-9 sẽ tăng nhẹ so với các năm. Khách nội địa tăng nhẹ 10 - 15% so với cùng kỳ. Trong khi đó, nguồn khách quốc tế vẫn duy trì ổn định với khoảng 50 chuyến bay/ngày.

6(1).jpg
Du lịch du thuyền đêm tại Đà Nẵng.

Trong kỳ nghỉ lễ năm nay, một số điểm du lịch lớn của Đà Nẵng được đưa vào khai thác để tăng tính hấp dẫn cho điểm đến. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills đưa vào phục vụ show trình diễn ánh sáng 3D mapping bằng công nghệ hiện đại. Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn sẽ diễn ra như: Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào sáng 2-9; Lễ hội Du lịch Golf 2023…

Khánh Hòa: Các cơ sở lưu trú chưa kín khách

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh sẽ bảo đảm an toàn cho du khách đến nghỉ dưỡng và tăng chuyến tàu, xe phục vụ du khách đi lại dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Sở đã đề nghị các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm túc quy định về giá, tuân thủ phân luồng giao thông, đậu đỗ xe để hạn chế ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn cho du khách.

5(2).jpg
Nha Trang ghi nhận lượng khách không quá đông trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Hiện các khu du lịch lớn như: VinWonders Nha Trang, Hòn Tằm, I-resort Nha Trang, KDL đảo Hoa Lan... đã chuẩn bị các dịch vụ cho du khách đến vui chơi giải trí.

Trong đó, Champa Island có trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền sup đón hoàng hôn trên dòng sông Cái, bắn cung, xem phim ngoài trời, tham quan làng nghề truyền thống. Khu nghỉ dưỡng Alma sẽ tổ chức thi đấu bóng bàn, thả diều, trò chơi dân gian, chương trình xem phim ngoài trời...

Theo ghi nhận, lượng khách đến với Nha Trang (Khánh Hòa) tăng nhẹ, không đột biến. Hiện nhiều cơ sở lưu trú công suất phòng đạt khoảng 70-80%.

Hiện nay, theo ghi nhận chung, lượng khách đến các điểm du lịch trong cả nước trong kỳ nghỉ lễ 2-9 sẽ có sự tăng nhẹ, không tăng đột biến. Một số địa điểm như Đà Lạt (Lâm Đồng), Phú Quốc (Kiên Giang), Bình Định… lượng khách đặt vé máy bay và dịch vụ phòng không quá đông. Với tâm lý lựa chọn du lịch ngắn ngày cho kỳ nghỉ 2-9 nên dự báo, những điểm du lịch cách Hà Nội khoảng 200-300km, thuận lợi về di chuyển đường bộ sẽ được du khách từ Hà Nội lựa chọn nhiều hơn. Giá vé máy bay ở các chặng không quá cao, nhiều chặng còn giảm nhẹ.

Ngày 28-8, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã ký ban hành Văn bản số 311/CDLQGVN-QLLT gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; giới thiệu sản phẩm du lịch mới của địa phương để phục vụ du khách; bảo đảm an toàn cho khách du lịch; tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, Cục Du lịch Quốc gia đề nghị các địa phương bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ cảnh quan chung; chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách; ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương “tung” sản phẩm du lịch hấp dẫn dịp 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.