Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng giảm giá phòng hỗ trợ du khách ''mắc kẹt''

Hoàng Lân| 28/07/2020 12:19

(HNMO) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ 0h ngày 28-7, các hãng hàng không tạm dừng các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng.

Hiện nay, du khách "mắc kẹt" tại Đà Nẵng đang được cơ quan chức năng hỗ trợ để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Nhiều khách sạn tại Đà Nẵng giảm giá thuê phòng để hỗ trợ du khách "mắc kẹt". Ảnh minh họa

Ngày 28-7, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, hiện nay, Sở Du lịch đang phối hợp với lực lượng công an thành phố rà soát, thống kê số lượng khách còn lưu lại Đà Nẵng sau 0h ngày 28-7. Tất cả du khách này đều đang được các cơ quan chức năng sắp xếp lưu trú tại những khách sạn mà họ đang ở với mức chi phí thấp hơn.

"Chúng tôi đã làm việc với nhiều cơ sở lưu trú, đề nghị các cơ sở cùng chung tay hỗ trợ du khách vượt qua khó khăn này. Rất nhiều cơ sở sẵn sàng hợp tác và đồng ý giảm các chi phí, từ giá phòng cho đến giá các dịch vụ để du khách yên tâm thực hiện giãn cách xã hội", ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Theo Trung tâm Hỗ trợ du lịch thành phố Đà Nẵng, trước 0h ngày 28-7, đơn vị đã cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ du khách rời khỏi Đà Nẵng bằng các phương tiện hàng không, ô tô và tàu hỏa. Nhiều du khách được di chuyển đến các tỉnh lân cận như Thừa Thiên - Huế, Bình Định... để có thể đáp chuyến bay trở về.

Với những du khách còn ở lại Đà Nẵng, trung tâm đề nghị các khách sạn hỗ trợ để du khách tiếp tục lưu trú với mức giá thấp. Hiện nay, đa số khách sạn 2-3 sao đang hỗ trợ cho du khách mức giá khoảng 300.000 đồng/ngày. Nhiều cơ sở lưu trú còn tạo điều kiện cho du khách tự nấu nướng, sinh hoạt như ở nhà.

Trung tâm Hỗ trợ du lịch thành phố Đà Nẵng cũng bố trí nhân sự trực điện thoại "đường dây nóng" (0236.3550.111) để tiếp tục giải đáp thắc mắc cho các du khách còn lo lắng, cần được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng giảm giá phòng hỗ trợ du khách ''mắc kẹt''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.