(HNMO) - Sở Du lịch Hà Nội vừa có công văn số 1063/SDL-QLCSLT gửi các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố về việc bảo đảm chất lượng dịch vụ và an toàn cho du khách trong các dịp lễ, tết năm 2019.
Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các đơn vị, cơ sở lưu trú phải bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn cho du khách trong dịp tết 2019 (ảnh minh họa). |
Theo đó, để tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp Tết Dương lịch 2019, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các dịp lễ trong năm 2019, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện một số công việc cần thiết.
Đó là, các đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất; sắp xếp, bố trí lịch trực các bộ phận phục vụ khách du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhất cho du khách trước, trong và sau dịp lễ, tết.
Các cơ sở lưu trú phải quan tâm trang trí chiếu sáng mặt tiền, mặt đứng bên ngoài và không gian bên trong các khách sạn, nhà hàng, góp phần tạo diện mạo đẹp chung cho thành phố; chấp hành nghiêm quy định pháp luật về giá; nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các trung tâm mua sắm, khu vui chơi, giải trí…
Công văn của Sở Du lịch cũng yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy; nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch có tính độc đáo, hấp dẫn, chuyên nghiệp…
Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng yêu cầu các đơn vị phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Du lịch 2017 và các văn bản hướng dẫn liên quan; thực hiện nghiêm túc việc báo cáo định kỳ như: Số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế dịp Tết Dương lịch 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi…
Công tác báo cáo này được thực hiện từ ngày 24-12-2018 và phải gửi báo cáo về Sở trước ngày 1-1-2019.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.