Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cấp Chữ thập đỏ triển khai nhiều hoạt động tri ân người có công

Hà Hiền| 17/07/2022 07:09

(HNM) - Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), các cấp hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội triển khai nhiều hoạt động tri ân người có công, tặng quà gia đình chính sách.

Từ ngày 18 đến 21-7, một số cụm thi đua của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, trao tặng những món quà ý nghĩa đến gia đình chính sách, người có công tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Trước đó, từ ngày 11 đến 14-7, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng đại diện các đơn vị tài trợ tổ chức “Hành trình tri ân” năm 2022, xuất phát từ Nghĩa trang liệt sĩ Nhổn (quận Bắc Từ Liêm) đến Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên và đền thờ các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên, điểm cao 468 thuộc xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang). Trong khuôn khổ “Hành trình tri ân”, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã trao tặng nhiều suất quà đến người có công, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang.

Trong khi đó, ngày 16-7, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa phối hợp với một số cơ sở y tế tổ chức chương trình “Tri ân tháng 7” với chuỗi hoạt động: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà đối với 190 đối tượng chính sách, thương, bệnh binh tại 2 xã Hòa Xá và Hòa Nam (huyện Ứng Hòa) với tổng trị giá 95 triệu đồng. Ngoài ra, đại diện các đơn vị đến trao quà tại gia đình ông Phùng Văn Quán, nhân chứng còn sống duy nhất lưu giữ “chiếc gậy hành quân” của thanh niên xã Hòa Xá thời kỳ chống Mỹ.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn cũng phối hợp với các đơn vị chức năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho 300 đối tượng chính sách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các cấp Chữ thập đỏ triển khai nhiều hoạt động tri ân người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.