Chuyện đó đây

Các buổi biểu diễn của Taylor Swift tại London không ảnh hưởng sau sự kiện ở Áo

Kim Phượng 09/08/2024 - 07:10

Theo Reuters, cảnh sát Anh cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch nhằm vào buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Taylor Swift ở Vienna (Áo), sẽ ảnh hưởng đến sự trở lại của cô vào tuần tới tại sân vận động Wembley, London (Anh).

taylor.png
Bức tranh tường về Taylor Swift bên ngoài khách sạn Phoenix, Liverpool, Anh, trước chuyến lưu diễn “Eras Tour” của ngôi sao này. Ảnh: Reuters

Ba buổi hòa nhạc của Swift tại Vienna, dự kiến ​​thu hút 195.000 khán giả, đã bị hủy vào tuần này sau khi cảnh sát Áo cho biết, họ đã ngăn chặn được vụ tấn công liều chết do một thanh niên người Áo 19 tuổi thực hiện. Nghi phạm này có ý định tấn công người hâm mộ bằng bom hoặc dao.

Swift đã có chuyến lưu diễn phá kỷ lục “Eras Tour” tại Anh vào tháng 6. Cô sẽ trở lại Wembley vào ngày 15-8 với 5 buổi biểu diễn trước khi quay trở lại Bắc Mỹ.

Người phát ngôn của Sở Cảnh sát thủ đô London cho biết: "Không có dấu hiệu nào cho thấy những vấn đề đang được chính quyền Áo điều tra sẽ có tác động đến các sự kiện sắp tới tại London”.

Ngày 7-8, các nhà chức trách Áo đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi âm mưu tấn công các buổi diễn của Taylor Swift, trong đó, nghi phạm chính đã thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Lực lượng chức năng đã phát hiện các hóa chất và thiết bị kỹ thuật tại nhà của đối tượng. Nghi phạm 19 tuổi này, xuất thân từ Bắc Macedonia, đã cấu kết với một nam thanh niên Áo 17 tuổi và là một trong 3 người bị bắt giữ sau khi âm mưu bị phát giác.

Tuy nhiên, âm mưu bị phá vỡ này là lời nhắc nhở về các vụ tấn công trong quá khứ, trong đó có vụ đánh bom tại sân vận động Manchester Arena (Anh) vào tháng 5-2017, nơi ca sĩ người Mỹ Ariana Grande biểu diễn, đã cướp đi sinh mạng của 22 người và khiến 116 người khác bị thương.

Cảnh sát Anh đang trong tình trạng báo động cao sau khi các cuộc bạo loạn phân biệt chủng tộc nổ ra, nhắm vào những người nhập cư và cộng đồng Hồi giáo sau vụ sát hại 3 bé gái tại một lớp học khiêu vũ theo chủ đề Taylor Swift ở Southport, Tây Bắc nước Anh, vào ngày 29-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các buổi biểu diễn của Taylor Swift tại London không ảnh hưởng sau sự kiện ở Áo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.