Điểm nóng

Các bệnh viện ở Lebanon được cung cấp vật tư y tế khẩn cấp

Kim Phượng 06/08/2024 - 14:56

Theo AFP ngày 6-8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chuyển 32 tấn vật tư y tế khẩn cấp tới Lebanon trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng về một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và Hezbollah.

vat-tu.jpg
Công nhân dỡ các vật tư y tế quan trọng do WHO chuyển giao tại sân bay quốc tế Beirut-Rafic Hariri ngày 5-8. Ảnh: Arabnews

Viện trợ này sẽ trang bị cho các bệnh viện thiếu nguồn lực nhất của Lebanon, với 1.000 bộ dụng cụ chấn thương để điều trị trong trường hợp xung đột nổ ra.

"Mục tiêu là đưa những vật dụng và thuốc men này đến các bệnh viện..., đặc biệt là ở những nơi dễ bị ảnh hưởng nhất để chúng tôi có thể sẵn sàng ứng phó với bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào", Bộ trưởng Y tế Lebanon Firass Abiad cho biết.

Sảnh khởi hành của sân bay Beirut chật cứng hôm 5-8 sau khi các quốc gia Saudi Arabia, Pháp, Anh, Italia và Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi công dân của họ rời đi.

Đức đang chuẩn bị đưa công dân nước này đến nơi an toàn và đã chuẩn bị máy bay vận tải để chuyên chở từ Beirut đến CH Síp. Mỹ kêu gọi công dân ở Lebanon "đặt bất kỳ vé nào có sẵn", Liên hợp quốc yêu cầu gia đình các nhân viên rời đi và Đại sứ quán Thụy Điển chuyển hoạt động của cơ quan ngoại giao đến CH Síp.

Căng thẳng gia tăng giữa Israel và lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn kể từ vụ ám sát chỉ huy cấp cao của Hezbollah là Fouad Shukr tại Beirut và nhà lãnh đạo phong trào Hồi giáo Hamas là Ismail Haniyeh tại Tehran vài giờ sau đó, mà các lực lượng này cáo buộc Tel Aviv thực hiện.

Ngày 5-8, Tư lệnh Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami khẳng định, Israel "sẽ bị trừng phạt vào thời điểm phù hợp". Trong khi đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel "quyết tâm chống lại Iran trên mọi mặt trận".

Hezbollah và Israel tiếp tục xung đột gần như hằng ngày. Bốn người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào các thị trấn biên giới Mays Al-Jabal và Hula của Lebanon, và Hezbollah đã tấn công các mục tiêu quân sự ở miền Bắc Israel bằng máy bay không người lái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bệnh viện ở Lebanon được cung cấp vật tư y tế khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.