Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các băng nhóm tội phạm nhằm vào trọng tài châu Âu

Thương Nguyệt| 31/12/2021 11:04

(HNMO) - Đội ngũ trọng tài Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đang là mục tiêu hối lộ của nhiều băng nhóm tội phạm nhằm dàn xếp kết quả các trận đấu.

Ảnh minh họa: Getty Images

Theo Daily Mail, số tiền hối lộ có thể lên đến 25.000 bảng, nhằm mục đích tác động các trọng tài của UEFA thay đổi kết quả thi đấu theo chiều hướng có lợi cho các băng nhóm tội phạm được cho là đến từ khu vực châu Á.

Hiện tại, UEFA đang quản lý 3 giải bóng đá lớn, gồm Champions League, Europa League và Europa Conference League. Toàn bộ trận đấu thuộc các giải này đều được điều hành bởi đội ngũ trọng tài đến từ các quốc gia thuộc châu Âu.

Thông tin do tờ The Sun (Anh) thu thập được cho thấy, các băng nhóm tội phạm đang sử dụng những phương pháp công nghệ cao chưa từng được báo cáo để đạt được mục đích.

Cơ quan Hợp tác thực thi pháp luật của Liên minh châu Âu (Europol) cũng nhận định, loại hình tội phạm này đã gia tăng nhanh chóng trong thời kỳ đại dịch, giúp các băng nhóm đa dạng hóa và tăng cường hoạt động.

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã nhận được những thông tin cảnh báo kể trên. Tuy nhiên, các trọng tài Anh dường như không phải là mục tiêu hối lộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các băng nhóm tội phạm nhằm vào trọng tài châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.