Người Việt bốn phương

Các bạn trẻ đa văn hóa Việt - Hàn trải nghiệm văn hóa Việt Nam

Đình Hiệp 10/08/2023 - 21:38

Chiều 10-8, tại Hà Nội, Ngân hàng Woori Việt Nam, Hội Người Hàn Quốc tại Hà Nội đã tổ chức “Chuỗi trải nghiệm văn hóa toàn cầu dành cho các bạn trẻ đa văn hóa".

da-van-hoa-2.png
Chương trình trải nghiệm văn hóa toàn cầu dành cho các bạn trẻ đa văn hóa Việt - Hàn.

Tham gia chương trình là 30 bạn trẻ người Hàn Quốc từ 13 đến 25 tuổi, trong đó có 11 bạn mang hai dòng máu Việt Nam - Hàn Quốc. Đoàn tham quan, tìm hiểu về văn hóa, kinh tế, tài chính Việt Nam qua các chuyến đi thực tế đến thăm Nhà sàn Bác Hồ tại Di tích Phủ Chủ tịch, trụ sở Ngân hàng Woori Việt Nam, Hội Người Hàn Quốc tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia...

Ông Park Jong Il, Tổng Giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam cho biết, “Chuỗi trải nghiệm văn hóa toàn cầu dành cho các bạn trẻ đa văn hóa" nằm trong hoạt động của “Quỹ học bổng đa văn hóa Woori". Được thành lập từ năm 2012, Quỹ đã hỗ trợ khoảng 500 học sinh mỗi năm, trong đó có khoảng 60% là các bạn trẻ có dòng máu Việt Nam - Hàn Quốc. Quỹ đã chọn Việt Nam là điểm đến từ cách đây 5 năm và mang lại nhiều hiệu quả nên dự kiến đây sẽ là hoạt động thường niên.

Bà Park Soomi, người dẫn đoàn học sinh, sinh viên Hàn Quốc đến Việt Nam cho biết, qua những năm tổ chức, nhiều bạn trẻ cảm thấy rất thích thú với chương trình và thêm yêu văn hóa Việt Nam. Khi về Hàn Quốc, các bạn kể lại cho bạn bè của mình và lan tỏa những hiểu biết, tình cảm của mình đối với Việt Nam.

“Chuỗi trải nghiệm văn hóa toàn cầu dành cho các bạn trẻ đa văn hóa" được triển khai và phát triển dựa trên thực tế có khoảng 240.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc và số lượng các bạn trẻ đa văn hóa Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc cũng đang tăng lên hằng năm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các bạn trẻ đa văn hóa Việt - Hàn trải nghiệm văn hóa Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.