Y tế

Các bác sĩ căng mình cấp cứu người bị nạn trong bão Yagi

Thu Trang 08/09/2024 - 16:47

Trong đêm bão số 3 (Yagi) đổ bộ thành phố Hà Nội, khoa cấp cứu các bệnh viện luôn sáng đèn và liên tiếp tiếp nhận nhiều người bị thương do ảnh hưởng của cơn bão này.

bao-1.jpg
Bác sĩ Bệnh viện E chăm sóc một bệnh nhân bị tai nạn trong cơn bão số 3. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Chiều 8-9, theo tin từ Bệnh viện E, vào đêm qua, khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.S (ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau vai trái… được chẩn đoán chấn thương sọ não, vỡ xương trán, máu tụ ngoài màng cứng.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, khi đang cố gắng gia cố mái tôn trong lúc mưa bão, bệnh nhân S bị ngã từ trên cao xuống.

Ngay khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ đã nhanh chóng cầm máu, tiến hành chiếu chụp, thực hiện các xét nghiệm cần thiết… Sau đó, chuyển người bệnh lên phòng mổ cấp cứu.

Trường hợp khác là bệnh nhân L.V.T (ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều vùng da đầu do trong lúc bão lớn bị mái tôn công trình rơi vào đầu. Người bệnh ngay lập tức được các bác sĩ tiến hành cầm máu, rửa và khâu vết thương…

bao-2.jpg
Các bác sĩ Bệnh viện E chăm sóc cho người bệnh trong đêm bão Yagi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Phó Trưởng khoa Thận tiết niệu và lọc máu (Bệnh viện E) cho biết, trong ngày cơn bão số 3 đổ bộ vào thành phố Hà Nội, Bệnh viện E đã tiếp nhận tổng cộng 36 ca cấp cứu, trong đó có 10 trường hợp do gặp tai nạn liên quan đến bão số 3.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, hệ thống cấp cứu ngoại viện Bệnh viện E phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 sẵn sàng tiếp nhận người bệnh từ các nơi chuyển đến. Tổ cấp cứu ngoại viện luôn túc trực sẵn sàng lên đường chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu.

Khi người dân gặp bất kỳ một sự cố nào về y tế cần được cấp cứu, hãy gọi 115 hoặc số hotline của hệ thống Cấp cứu ngoại viện (Bệnh viện E) là 0243.7480648 để được giúp đỡ, bảo đảm cấp cứu kịp thời.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, vào thời điểm bão số 3 quét qua, bên trong các buồng bệnh, các bác sĩ, điều dưỡng vẫn cần mẫn thực hiện y lệnh, theo dõi, chăm sóc người bệnh…

bao-3.jpg
Trung tâm Cấp cứu A9 (Bệnh viện Bạch Mai) luôn sáng đèn trong đêm bão Yagi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trung tâm Cấp cứu A9 vẫn tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu từ các nơi chuyển đến. Các đội cấp cứu lưu động túc trực, sẵn sàng lên đường chi viện khi có yêu cầu.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện sẵn sàng hội chẩn hỗ trợ chuyên môn từ xa khi có đề xuất từ các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão với những ca bệnh nặng, bệnh khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bác sĩ căng mình cấp cứu người bị nạn trong bão Yagi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.