Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Thái Thùy Linh với "Du ca - đi và hát"

Hoàng Lân| 09/10/2020 11:28

(HNMO) - Ca sĩ Thái Thùy Linh chính thức giới thiệu dự án "Du ca - đi và hát" sau 3 năm ấp ủ thực hiện. Nữ ca sĩ gọi "Du ca" là dự án cuộc đời bởi hành trình "đi và hát" đã cho Thái Thuỳ Linh không chỉ được sống với âm nhạc mà cô còn được đến nhiều mảnh đất, tiếp xúc với nhiều người. Dự án của Thái Thuỳ Linh cũng đưa người nghe đến với nhiều vùng quê tươi đẹp, từ đó thêm yêu đất nước, con người Việt Nam.

Chương trình "Du ca – đi và hát" của ca sĩ Thái Thuỳ Linh tại Giải đua xe địa hình vừa diễn ra tại Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội).

"Du ca - đi và hát" là dự án âm nhạc kết hợp trải nghiệm Việt Nam tươi đẹp của ca sĩ Thái Thùy Linh, phát sóng liên tục từ tháng 6 đến tháng 12-2020. Mỗi tháng sẽ có một hành trình được phát sóng trên kênh YouTube Thái Thùy Linh Official.

Nữ ca sĩ cho biết, cô ấp ủ thực hiện dự án "Du ca" cách đây 3 năm, khi cô có nhiều thời gian để gặp gỡ, làm việc với nhạc sĩ Trần Tiến. Với Thái Thùy Linh, nhạc sĩ Trần Tiến là người khơi nguồn cảm hứng, đồng thời cũng là người đã động viên nữ ca sĩ thực hiện hành trình "Du ca".

Ý tưởng có từ lâu nhưng suốt thời gian 3 năm, do tự cảm thấy chưa đủ độ "chín" nên Thái Thùy Linh chưa tự tin để... lên đường. Trong suốt 3 năm ấy, cô và cộng sự không ngừng đi tìm chất liệu để chuẩn bị cho hành trình biểu diễn dài hơi. 

Phải đến năm 2019, các ý tưởng về du ca mới thực sự chín muồi, Thái Thùy Linh chọn tên dự án là "Du ca - đi và hát". Nữ ca sĩ lý giải: "Ngày xưa, du ca để nói đến hình thức đi để ngao du ca hát. Với cách làm của Thái Thùy Linh, du ca còn là cách truyền cảm hứng cho khán giả về hành trình khám phá du lịch, ẩm thực, văn hoá, cảnh đẹp quê hương, đất nước".

Hiện nay, ca sĩ Thái Thùy Linh đã thực hiện được 4 số du ca, trong đó có 3 hành trình đã được giới thiệu là: Du ca tại Suối Mu, Hòa Bình (tháng 6); du ca tại Lệ Thủy, Quảng Bình (tháng 7) và du ca tại Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình (tháng 9). Trong tháng 10 này, nữ ca sĩ giới thiệu chương trình du ca với giải Đua xe ô tô địa hình vừa diễn ra tại Hà Nội.

Mỗi số "Du ca - đi và hát" của Thái Thùy Linh gồm 4 phần: Phần 1 "Đi và ăn" giới thiệu du lịch và ẩm thực địa phương. Người xem sẽ thưởng thức những khung cảnh đẹp, những món ăn ngon, lạ, độc đáo. Phần 2 "Đi và chơi" giới thiệu những trò chơi trải nghiệm, vận động ngoài trời, nâng cao thể chất, dựa theo đặc trưng địa phương như: Bơi thuyền trên biển, bơi trên sông, nhảy thác, chơi đồi cát, chạy xe địa hình. Phần 3 - "Đi và hát" là phần chính, giới thiệu chùm ca khúc chủ đề của tháng. Thái Thùy Linh chọn thể hiện những ca khúc phù hợp với nơi đến, thể hiện tinh thần lạc quan, yêu đời, truyền năng lượng tích cực đến người nghe. Phần 4 "Đi để yêu" tập hợp những hình ảnh ấn tượng những cảm xúc đẹp đẽ, chân thật mà đoàn du ca đã gặp trong suốt hành trình. 

"Dù cho hành trình du ca đã bị gián đoạn rất nhiều vì Covid-19 nhưng các hành trình vừa rồi đã để lại cho Thái Thùy Linh cảm xúc rất tuyệt vời", nữ ca sĩ bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Thái Thùy Linh với "Du ca - đi và hát"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.