Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon thực hiện MV ca nhạc quảng bá du lịch Việt Nam

Hoàng Lân| 10/08/2022 19:01

(HNMO) - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Cùng hướng tới tương lai”, chiều 10-8, ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon giới thiệu 2 MV (music video) mới với nhiều cảnh quay được thực hiện tại những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Đến dự buổi ra mắt giới thiệu sản phẩm âm nhạc của ca sĩ Joseph Kwon có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng đại diện các cơ quan quản lý của Việt Nam và Hàn Quốc.

2 MV của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon giới thiệu lần này là “Butterfly flakes” (Bươm bướm) và  “Waiting for you, 5000 years” (Tôi vẫn đang đợi bạn, 5000 năm). Hai MV được thực hiện ghi hình từ ngày 17-5 đến 12-7-2022 tại nhiều địa danh nổi tiếng của Việt Nam là: Rừng quốc gia Cúc Phương, Tràng An, Tam Chúc, Ba Bể, Hạ Long, thành phố Hồ Chí Minh, Mũi Né, Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Nha Trang…

Hai MV này sẽ lần đầu tiên được phát hành trên ứng dụng NFT của nền tàng Kitego nhằm quảng bá rộng rãi hơn tới công chúng và với những người muốn sở hữu tài sản nghệ thuật trên nền tảng số. Kitego là nền tảng mua bán giao dịch tài sản số trong lĩnh vực nghệ thuật.

Nghệ sĩ Joseph Kwon tốt nghiệp trường National Conservatorio of Firenze, Italia. Công việc chính của anh tại Hàn Quốc và thị trường Kpop là nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, ca sĩ, kiêm nhà sản xuất. Anh là nhạc trưởng Đài phát thanh SBS Choir. 

Joseph Kwon có sự nghiệp sáng tác đồ sộ với khoảng 20 album đơn do anh sáng tác, biểu diễn và sản xuất. Ngoài ra, Joseph Kwon còn có gia tài khoảng 500 bài hát tự sáng tác chưa phát hành. 

Tình yêu của Joseph Kwon đối với Việt Nam rất tự nhiên. Từ nhỏ anh đã yêu thích và luôn tìm hiểu về Việt Nam. Anh luôn tận dụng mọi cơ hội để đến Việt Nam sống và làm việc. Những người bạn Việt Nam đã gọi anh bằng cái tên Joseph Quyền. 

“Tôi phải lòng Việt Nam vì cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Bởi thế, tôi luôn muốn làm điều gì đó thật có ý nghĩa cho đất nước xinh đẹp của các bạn. Tôi quyết định thực hiện sản phẩm âm nhạc với nhiều cảnh quay kỳ công giới thiệu cảnh đẹp của Việt Nam với hy vọng sẽ giới thiệu tới nhiều người Hàn Quốc và bạn bè thế giới biết Việt Nam đẹp đến nhường nào. Và họ sẽ đến Việt Nam để cảm nhận văn hóa, trái tim ấm áp và nồng hậu”, Joseph Kwon chia sẻ.

Joseph Kwon kể rằng, anh có một tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam, giống như định mệnh. Cách đây 4 năm, lần đầu tiên đến Việt Nam để du lịch, và lập tức “phải lòng” Việt Nam vì cảnh quan tươi đẹp, con người thân thiện. Sau đó, anh quyết định đến Việt Nam sinh sống, làm việc, đến nay đã hơn 3 năm. 

Trong suốt thời gian sống tại Việt Nam, nghệ sĩ Hàn Quốc đã thực hiện nhiều dự án nghệ thuật, trong đó anh đã sáng tác 5 ca khúc về Việt Nam, như: “Go Vietnam go go” (2020), bản song ca “You are in my heart” được phát hành cả bản tiếng Việt, Hàn và Anh; “Chả cá hay peace” – bài hát mang chủ đề món ăn truyền thống Việt Nam; “Remember” được sản xuất nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn Quốc – Việt Nam. Đặc biệt, ca khúc “Việt Nam” phát hành vào năm 2021 đã được phát sóng hơn 50 lần trên các phương tiện truyền thông.

Xem video tại đây

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon thực hiện MV ca nhạc quảng bá du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.