Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cà phê cuối tuần: Nghĩ nhiều hơn tới lợi ích cộng đồng

Trà Giang| 26/02/2023 09:00

(HNMCT) - Mới đây, lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, du khách đến xem show “Chân trời rực rỡ” của ca sĩ Hà Anh Tuấn đã đặt kín phòng vào các tối 24 và 25-2. Là địa phương từng tổ chức nhiều sự kiện lớn và cũng là nơi có nhiều điểm đến hấp dẫn, nhưng đây là lần đầu tiên Ninh Bình được chọn là địa điểm để nghệ sĩ tổ chức show ca nhạc riêng. Những hiệu ứng tích cực từ chương trình khiến cho người dân địa phương phấn chấn.

Lâu nay, các nghệ sĩ, nhất là những nghệ sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo thường chọn điểm đến là những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh hay các khu du lịch thuận tiện cho việc di chuyển, lưu trú, biểu diễn... Khi chọn biểu diễn ở "tỉnh lẻ", nghệ sĩ sẽ phải đối diện với nhiều bất lợi. Tuy nhiên, những show quy mô của các ngôi sao lại có tác động rất tích cực tới đời sống văn hóa, du lịch tại địa phương. Chẳng hạn theo phân tích của đại diện Sở Du lịch Ninh Bình: “Khi chương trình âm nhạc diễn ra, người hâm mộ của ca sĩ tới đây để nghe nhạc và sử dụng các dịch vụ lưu trú, ẩm thực. Chúng tôi cũng lên kế hoạch cho ngành Du lịch mở rộng các dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, quán cà phê, nhà hàng... nhằm phục vụ du khách một cách chu đáo. Đó cũng là một cách kích cầu, giúp du lịch Ninh Bình phát triển”.

Hà Anh Tuấn là một trong những nghệ sĩ có lượng fan đông đảo và trung thành. Rất nhiều người hâm mộ anh chia sẻ rằng, Hà Anh Tuấn biểu diễn ở đâu thì họ sẽ theo đến đó. Dĩ nhiên, để đạt được điều này, Hà Anh Tuấn đã thuyết phục được người hâm mộ ở nhiều khía cạnh, cả về tài năng lẫn đạo đức, trách nhiệm với cộng đồng. Và, việc lựa chọn biểu diễn ở một địa điểm mới như Ninh Bình cũng cho thấy sự dũng cảm của anh. Công chúng rất cần những nghệ sĩ dám bước ra khỏi vùng an toàn để mang đến nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà phê cuối tuần: Nghĩ nhiều hơn tới lợi ích cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.