(HNM) - Theo Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD-ĐT, hiện nay cả nước chỉ có 30 trong tổng số 129 cơ sở đào tạo giáo viên có trường thực hành sư phạm (chiếm 23,26%).
Trong số 65 trường thực hành sư phạm có 22 trường mầm non, 15 trường tiểu học, 16 trường THCS, 7 THPT... Các trường thực hành thuộc cơ sở đào tạo giáo viên hiện vẫn không được cấp kinh phí cho các hoạt động đáp ứng nhu cầu thực hành của SV.
Các trường do địa phương quản lý thì vẫn chưa được đầu tư hơn hẳn các trường thông thường. Bên cạnh đó, chưa có quy định trách nhiệm của cơ quan quản lý giáo dục địa phương với tư cách là cơ quan "cầu nối" giữa cơ sở đào tạo giáo viên và trường thực hành.
Theo đề xuất của Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, cần có chế tài để thực hiện quy định trường sư phạm phải có trường thực hành sư phạm, đồng thời cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, tài chính và có cơ chế tạo động lực để khuyến khích phát triển hệ thống trường thực hành. Ngoài ra, Cục đề nghị xem xét cho giáo viên trường thực hành được hưởng một chế độ ưu đãi như các trường chuyên biệt khác.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.