Thế giới

Bức tranh kinh tế Trung Quốc ghi nhận tín hiệu khởi sắc

Quỳnh Phương 19/03/2024 - 06:45

Ngày 18-3, Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết, chỉ số sản xuất và đầu tư của Trung Quốc đã được cải thiện trong 2 tháng đầu năm. Sản lượng công nghiệp đã tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, khả quan hơn so với mức dự báo trước đó của các nhà phân tích. Chi tiêu cho nhà máy và thiết bị, được gọi là đầu tư tài sản cố định, tăng 4,2%.

china.jpg
Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc hai tháng đầu năm 2024 tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023.

Tín hiệu tích cực đối với nền kinh tế Trung Quốc xuất hiện sau nhiều động thái khác nhau của chính quyền nhằm thúc đẩy tăng trưởng. Cục Thống kê cho biết, doanh số bán lẻ đã tăng 5,5% và chỉ số tiêu dùng tăng lần đầu tiên kể từ tháng 8-2023 ở mức 0,7%.

Theo Người phát ngôn Cục Thống kê quốc gia Lưu Ái Hoa, thị trường bất động sản Trung Quốc vẫn đang trong trạng thái điều chỉnh và chuyển đổi; các chính sách được đưa ra tại phiên họp quốc hội thường niên hồi đầu tháng 3 sẽ thúc đẩy sự phát triển ổn định và lành mạnh trong lĩnh vực này.

Các nhà kinh tế Trung Quốc kỳ vọng, động lực kinh tế sẽ cải thiện hơn nữa trong thời gian tới nhờ sự hỗ trợ từ chính sách kích thích tăng trưởng. Trung Quốc đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 5% cho năm 2024, mục tiêu mà các chuyên gia đánh giá là rất thách thức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bức tranh kinh tế Trung Quốc ghi nhận tín hiệu khởi sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.