Người Việt bốn phương

Bonjour Vietnam - sự kiện quảng bá hình ảnh Việt Nam tại thủ đô nước Pháp

Quỳnh Dương 27/06/2024 - 15:59

Ngày 25 và 26-6, tại thủ đô Paris, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, Thương vụ Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội Xúc tiến giáo dục và giao lưu văn hóa Art Space, đã tổ chức sự kiện Bonjour Vietnam (Xin chào Việt Nam) để giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

img_6857.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng (ngoài cùng bên phải) tham dự sự kiện ‘Bonjour Việt Nam’. Ảnh: Art Space

Tham dự sự kiện có ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO… Trong hai ngày tại sự kiện, cộng đồng người Việt tại Pháp và bạn bè quốc tế đã có cơ hội trải nghiệm và khám phá Việt Nam ở nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là triển lãm ảnh mang tên “Hội An mơ màng” của nghệ sĩ trẻ Thảo Nguyễn và bộ ảnh “Di sản Việt Nam” được thực hiện bởi các bạn trẻ khắp thế giới chia sẻ về các di sản văn hóa Việt Nam.

Các hoạt động trải nghiệm văn hoá Việt Nam đầy thú vị khiến các bạn bè Pháp hào hứng.Art Space.
Hoạt động trải nghiệm văn hóa Việt Nam đầy thú vị khiến bạn bè Pháp hào hứng. Ảnh: Art Space

Đặc biệt, triển lãm có gian giới thiệu về các loại trà của Việt Nam cũng như hướng dẫn cách pha, chia sẻ về văn hóa trà Việt với bạn bè quốc tế. Bộ phim tài liệu “Trà, Áo dài và Việt Nam” thực hiện bởi các bạn học sinh người Việt thuộc dự án Toucher Arts của hiệp hội Art Space cũng được trình chiếu trong sự kiện này, thu hút được đông đảo người tới xem.

Các quầy giới thiệu văn hóa cũng thu hút rất đông người đến trải nghiệm. Các bạn trẻ Việt kiều thế hệ thứ hai sinh ra và lớn lên tại Pháp rất thích thú khi được tự làm tranh Đông Hồ hay thử trang trí mẹt tre và làn tre theo chủ đề ngày Tết Việt Nam.

img_7383(1).jpg
Chương trình biểu diễn nghệ thuật giới thiệu âm nhạc Việt Nam được các bạn Pháp đón nhận nhiệt liệt. Ảnh: Art Space

Đặc biệt, buổi hòa nhạc mang tên “Họa sắc Việt Nam” mang phong cách dân gian hiện đại đã giúp bạn bè Pháp hiểu hơn về âm nhạc và nghệ thuật Việt.

Ông Tăng Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, chia sẻ: “Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp luôn đồng hành và hỗ trợ các hội đoàn, đặc biệt ưu tiên các hiệp hội có hoạt động quảng bá văn hóa đa dạng với cộng đồng quốc tế và kiều bào tại Pháp như Hiệp hội Art Space, với thành viên là các bạn trẻ Việt Nam tới từ khắp thế giới. Chúng tôi tin là hình ảnh Việt Nam sẽ ngày càng được quảng bá rộng rãi và đẹp, nhiều màu sắc hơn”.

Bên cạnh văn hóa, Bonjour Vietnam cũng hướng tới việc thúc đẩy hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp trong nước với Pháp, tạo cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam một cách đa dạng, hiệu quả và gần gũi với người dân bản địa.

img_6530.jpg
Các bạn Pháp thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: Ảnh: Art Space

Các gian hàng ẩm thực với rất nhiều đặc sản địa phương như bún đậu mắm tôm, nước mía, bánh giò, bánh bao… cũng thu hút rất đông các bạn Pháp tới thưởng thức.

Theo ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp: “Sự kiện Bonjour Vietnam đã giúp bạn bè Pháp khám phá thêm các hương vị của nông sản Việt Nam, các món ăn truyền thống, các địa danh du lịch... Vì vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để duy trì và đẩy mạnh hơn nữa nhiều sự kiện kết nối ý nghĩa như Bonjour Vietnam”.

img_7582(1).jpg
33 bạn học sinh người Việt và gốc Việt đến từ khắp thế giới tham gia tổ chức chương trình Bonjour Vietnam chụp ảnh cùng Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và các khách mời. Ảnh: Art Space
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bonjour Vietnam - sự kiện quảng bá hình ảnh Việt Nam tại thủ đô nước Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.