Thể thao

Bóng rổ Hà Nội tự tin với lứa trẻ

Hà Nhật 15/03/2024 - 19:51

Theo lãnh đội bóng rổ Hà Nội, với việc giành 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc ở Giải bóng rổ U23 toàn quốc nội dung 3x3 (dành cho sân đấu 3 người) năm 2024, các đội bóng rổ Hà Nội có thể tự tin chinh phục các mục tiêu tiếp theo trong tương lai.

_nh-1-i-n-ha-n-i-nh-n-c.jpg
Đội bóng rổ nữ U23 Hà Nội nhận cờ vô địch U23 toàn quốc năm 2024.

Tại Giải bóng rổ U23 toàn quốc nội dung 3x3 năm 2024, kết thúc tối 13-3 vừa qua tại Bà Rịa - Vũng Tàu, các đội bóng rổ Hà Nội (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, trong đó, đội nữ giành ngôi vô địch, đội nam giành ngôi á quân.

Ở nội dung nữ, các cầu thủ Hà Nội đã lên ngôi vô địch một cách thuyết phục với hàng loạt chiến thắng áp đảo. Đặc biệt, ở trận chung kết, đội nữ Hà Nội với sự góp mặt của tuyển thủ quốc gia Bùi Thu Hằng cùng các cầu thủ như Mầu Thị Như Quỳnh (từng được gọi vào đội tuyển quốc gia), Trần Thị Thảo Hương, Vũ Mai Anh đã giành chiến thắng áp đảo 19-9 trước Sóc Trăng.

_nh-2-i-nam-bong-r-ha.jpg
Đội nam U23 Hà Nội xếp hạng Nhì ở Giải bóng rổ U23 toàn quốc năm 2024.

Cũng phải kể thêm, đây là lứa vận động viên được tuyển chọn từ năm 2019, hiện đang được dẫn dắt bởi hai tên nổi tiếng trong làng bóng rổ Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc Hà, Bùi Thái Hà. Đáng chú ý, chức vô địch trên cũng là chức vô địch lần thứ hai ở Giải U23 toàn quốc trong vòng 4 mùa giải qua của đội bóng rổ U23 nữ Hà Nội (năm 2021, đội cũng giành chức vô địch).

Ở nội dung nam, đội nam Hà Nội sau hàng loạt trận thắng ở vòng ngoài đã để thua đáng tiếc 14-18 trước U23 Quân chủng Phòng không - Không quân ở trận chung kết. Trước đó, ở vòng bảng, U23 Hà Nội từng giành chiến thắng trước U23 Quân chủng Phòng không - Không quân.

Với thành tích trên, các đội U23 Hà Nội đã có mùa giải quốc gia thành công, tiếp tục cụ thể hóa định hướng đúng đắn trong việc đầu tư cho nội dung 3x3 từ cách đây vài năm.

Cũng phải kể thêm, trong những năm gần đây, các giải đấu ở nội dung 3x3 cũng đặc biệt phát triển mạnh ở Hà Nội với sự tham gia của Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội. Điều này đã tạo nhiều cơ hội cọ xát cho các vận động viên bóng rổ Hà Nội để có bước tiến nhanh, sớm lọt vào nhóm hàng đầu cả nước.

Theo Phó Trưởng bộ môn bóng chuyền - bóng rổ (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội) đồng thời là Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội Đào Văn Kiên, những thành tích vừa qua của các đội bóng rổ Hà Nội càng giá trị khi mức độ cạnh tranh ở giải năm nay cao hơn hẳn những năm trước khi có tới 10 đội nữ, 15 đội nam dự Giải. Việc đạt thành tích trên giúp các đội bóng rổ U23 Hà Nội có thể tự tin vào những thành tích tốt hơn trong tương lai, ở những sân chơi đẳng cấp hơn như Giải vô địch quốc gia, Đại hội Thể thao toàn quốc. Đồng thời, đây cũng là động lực cho hệ thống đào tạo của bóng rổ Hà Nội, vốn được kiện toàn và làm lại từ năm 2016.

_nh-3-cac-doan-nh-n-gi-i-.jpg
Các đội đoạt giải ở Giải bóng rổ U23 toàn quốc năm 2024.

Tuy nhiên, để có thể phát triển như mong muốn, sẽ cần đến sự đầu tư đều tay, liên tục, ổn định từ nguồn ngân sách. Bên cạnh đó, việc huy động nguồn lực xã hội hóa cũng cần tiếp tục duy trì, đẩy mạnh dù hiện tại đã có kết quả ban đầu.

Tuy nhiên, thành công ở mức độ U23 vẫn chỉ có thể xem là sự khởi đầu. Quan trọng vẫn là phải nhân lên thành công này để từ đó giúp bóng rổ Hà Nội có thể lấy lại vị thế hàng đầu cả nước, trong đó trước mắt là ở Đại hội thể thao toàn quốc năm 2026 - sân chơi được nhiều địa phương, ngành đặc biệt quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng rổ Hà Nội tự tin với lứa trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.