Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng ném bãi biển nữ bị cắt khỏi danh sách thi đấu của SEA Games 31

Ngân Hà| 21/04/2022 18:53

(HNMO) - Thông tin từ Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), môn bóng ném bãi biển nữ đã bị cắt khỏi danh sách thi đấu của SEA Games 31 vào giờ chót.

 Bóng ném bãi biển nữ bị loại khỏi SEA Games 31 vào giờ chót khi đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Indonesia rút lui và không đủ số đội tham dự. Ảnh: Tổng cục Thể dục - Thể thao

Theo đó, mới đây, Indonesia đã quyết định rút lui, không tham gia thi đấu môn bóng ném bãi biển nữ tại SEA Games 31. Đây là điều rất đáng tiếc bởi đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam đang có thứ hạng số 1 châu Á.

Ban đầu, nội dung bóng ném bãi biển nữ dự kiến có đội tuyển của 5 nước tranh tài là Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam. Tuy nhiên, đến sát ngày đăng ký, chỉ còn lại 3 nước, gồm: Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Do Indonesia đã rút lui vào giờ chót, vì thế, nội dung này không đủ đội để thi đấu theo quy định, nên đành phải đưa ra khỏi danh sách thi đấu.

Đây là điều cực kỳ đáng tiếc, bởi nội dung bóng ném bãi biển nữ dự kiến lần đầu tiên được tổ chức thi đấu tại SEA Games 31 ở Việt Nam. Bên cạnh đó, dẫu chưa từng tham dự SEA Games, nhưng đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam rất mạnh khi từng giành Huy chương vàng Đại hội Thể thao bãi biển châu Á năm 2016, Huy chương bạc châu Á năm 2017 và 2019… Vì thế, đội nữ Việt Nam đang là ứng cử viên lớn nhất cho chiếc Huy chương vàng ở kỳ đại hội lần này.

Việc không thể tổ chức thi đấu đã khiến 13 thành viên của đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam cũng không còn có tên trong danh sách tham dự SEA Games 31 của đoàn Việt Nam. 

Như vậy, nội dung bóng ném bãi biển của SEA Games 31 chỉ còn thi đấu ở giải nam và mục tiêu của đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam là bảo vệ chiếc Huy chương vàng đã giành được tại SEA Games 30 (năm 2019) tại Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng ném bãi biển nữ bị cắt khỏi danh sách thi đấu của SEA Games 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.