Tài chính

Bồi thường ban đầu hơn 9,7 tỷ đồng bảo hiểm cho nạn nhân bão số 3

Hương Thủy 11/09/2024 - 18:44

Sơ bộ ban đầu, doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường thiệt hại 9,72 tỷ đồng cho nạn nhân thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Thông tin từ Bộ Tài chính, tính đến ngày 10-9, các doanh nghiệp bảo hiểm ước tính ban đầu bồi thường cho các nạn nhân bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ là 9,72 tỷ đồng.

Tổng số người bị thương vong được bảo hiểm bồi thường là 15 người. Trong số trên, Bảo hiểm AIA Việt Nam có 5 khách hàng đã tử vong do bão số 3, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam khoảng 6,5 tỷ đồng.

Bảo hiểm Daiichi bước đầu xác định có 6 khách hàng tử vong trong vụ sạt lở ở tỉnh Yên Bái. Số tiền ước tính chi trả là 2,7 tỷ đồng.

Các công ty bảo hiểm nhân thọ cho biết cũng đang tích cực theo dõi tình hình và thu thập thông tin về các nạn nhân để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Về bảo hiểm phi nhân thọ, báo cáo sơ bộ được các doanh nghiệp bảo hiểm gửi về Bộ Tài chính cho thấy, số liệu cập nhật đến thời điểm trên, có hơn 1.750 vụ tổn thất về tài sản. Trong đó, số vụ tổn thất về xe cơ giới (ô tô, xe máy) là 1.070 vụ, gồm Bảo Việt 315 vụ, VBI 91 vụ, PTI 273 vụ, PJICO 219 vụ.

Hiện, các doanh nghiệp bảo hiểm chưa ước tính được cụ thể giá trị thiệt hại và tiếp tục cập nhật về số vụ tổn thất của khách hàng trong bối cảnh hoàn lưu bão số 3 tiếp tục gây thiệt hại lớn tại nhiều địa phương miền Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi thường ban đầu hơn 9,7 tỷ đồng bảo hiểm cho nạn nhân bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.