Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bồi hồi khi nghe bài đồng dao về Trường Sa

Hoàng Lân| 03/10/2012 16:38

(HNMO) – Bài đồng dao về Trường Sa của nhà văn Phạm Xuân Nguyên trong album “Gần lắm Trường Sa” của NSƯT Khánh Hòa mặc dù chưa được phổ biến rộng nhưng nó đã tạo nhiều cảm hứng cho giới nghệ sĩ cũng như ekip sản xuất sản phẩm âm nhạc lần đầu tiên được quay tại Trường Sa.

NSƯT Khánh Hòa


Bài đồng dao này đã được NSƯT Khánh Hòa đặt hàng nhà văn Phạm Xuân Nguyên viết cho chị khi chị có ý định thực hiện một album về Trường Sa. Bài đồng dao có tựa đề “Đồng dao biển cả”, xuất hiện trong bài hát “Sức sống Trường Sa” – bài hát đầu tiên của album “Gần lắm Trường Sa”sẽ phát hành vào ngày 8/10 tới đây của NSƯT Khánh Hòa.

Trước đó, NSƯT Khánh Hòa chia sẻ với HNMO rằng, chị là ca sĩ đầu tiên được quay toàn bộ album ca nhạc tại Trường Sa. Trong ca khúc “Sức sống Trường Sa” có cảnh các em nhỏ ở huyện đảo Trường Sa cùng ngồi trên biển hát vang bài đồng dao này. Bài đồng dao đã nhanh chóng lan truyền và trở thành bài hát của trẻ nhỏ ở huyện đảo.

Khánh Hòa cùng các em nhỏ trên đảo Trường Sa


NSƯT Khánh Hòa cho biết, chị có cảm xúc đặc biệt khi hát cùng các em nhỏ. Chị rất xúc động khi thấy từ sáng sớm các em đã chuẩn bị quần áo tươm tất để cùng chị đi quay album. Sự hồn hậu trong ánh mắt của những đứa trẻ huyện đảo Trường Sa, sự nhiệt tình của những người lính biển đã trở thành những kỷ ức đẹp không bao giờ quên đối với chị.

Khánh Hòa chia sẻ thêm, chị thực hiện album “Gần lắm Trường Sa” vì tất cả tình yêu với Trường Sa và chị muốn thông qua album nhân rộng tình yêu ấy, mãnh liệt hơn. Đã tới Trường Sa nhiều lần, chị đã yêu nơi này và những con người nơi đây, những người chiến sĩ không bao giờ quản ngại hy sinh để giữ gìn hải đảo của Tổ quốc. Bài “Đồng dao biển cả” của nhà văn Phạm Xuân Nguyên đã giúp chị có thêm nhiều cảm hứng để đem đến sự mới lạ, đặc biệt cho ca khúc “Sức sống Trường Sa”.

Nghe bài "Đồng dao biển cả" trong ca khúc "Sức sống Trường Sa":

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bồi hồi khi nghe bài đồng dao về Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.