Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốc thăm tứ kết Champions League: Không có ''nội chiến'' bóng đá Anh

Thương Nguyệt| 17/03/2023 20:20

(HNMO) - Tối 17-3 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định được các cặp đấu thuộc vòng tứ kết Champions League mùa giải 2022-2023.

Kết quả bốc thăm các cặp đấu tứ kết Champions League mùa giải 2022-2023. Ảnh: Getty Images

Như thường lệ, lễ bốc thăm diễn ra tại trụ sở của UEFA ở thành phố Nyon (Thụy Sĩ). Đây cũng là địa điểm cơ quan quản lý bóng đá châu Âu tổ chức bốc thăm các giải đấu trực thuộc khác. 

Sau khi vòng 16 đội kết thúc, Champions League mùa giải 2022-2023 đã xác định được 8 đội vào tứ kết, gồm: AC Milan (Italia), Bayern Munich (Đức), Benfica (Bồ Đào Nha), Chelsea (Anh), Inter Milan (Italia), Manchester City (Anh), Napoli (Italia) và Real Madrid (Tây Ban Nha).

Theo kết quả bốc thăm, Chelsea sẽ có màn đọ sức gay cấn với Real Madrid. Màn tái ngộ đối thủ đến từ Tây Ban Nha là cơ hội để “The Blues” trả món nợ thất bại ở mùa trước. Tại tứ kết năm ngoái, đội bóng nước Anh bị chính Real Madrid loại khỏi cuộc chơi sau thất bại qua hai lượt trận với tổng tỷ số 4-5. 

Đại diện khác của xứ Sương mù là Man City sẽ gặp Bayern Munich. HLV Guardiola sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ từng cùng ông giành 7 danh hiệu lớn giai đoạn từ năm 2013 đến 2016, trong đó có 3 ngôi vô địch Bundesliga. Nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm hướng đến mục tiêu giúp nửa xanh thành Manchester vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. 

Viễn cảnh “nội chiến” bóng đá Anh đã không xảy ra tại tứ kết năm nay nhưng hoàn toàn có khả năng xảy ra ở vòng bán kết. Trong trường hợp vượt qua Real Madrid và Bayern Munich, Chelsea và Man City sẽ gặp nhau tại bán kết. Lần gần nhất hai đội chạm trán ở đấu trường danh giá hàng đầu châu lục là trận chung kết mùa giải 2020-2021.

Những lá thăm còn lại đưa AC Milan đấu với Napoli, trong khi Inter Milan sẽ gặp Benfica. Việc 3 đội bóng Serie A lọt vào tứ kết mở ra kịch bản trận chung kết sẽ lần đầu tiên có sự góp mặt của một đội đến từ Italia kể từ mùa giải 2016-2017.

Napoli hiện được đánh giá rất cao nhờ thành tích thi đấu đầy thuyết phục. Tại Serie A mùa này, đội bóng có biệt danh “The Parthenopeans” đang dẫn đầu bảng xếp hạng và tạo khoảng cách 18 điểm so với Inter Milan xếp ngay sau. 

Ở đấu trường châu lục, đội bóng của HLV Spalletti “càn quét” từ vòng bảng đến vòng 16 đội với 7 trận thắng và 1 thất bại, ghi được 25 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 6 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm tứ kết Champions League: Không có ''nội chiến'' bóng đá Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.