Đô thị

Bốc thăm đất tái định cư dự án mở rộng trụ sở Bộ Công an tại 47 Phạm Văn Đồng

Hà Phong 08/01/2024 13:32

Ngày 8-1, tại Nhà văn hóa phường Mai Dịch, UBND quận Cầu Giấy tổ chức lễ bốc thăm đất tái định cư đợt 1 đối với các hộ gia đình, cá nhân có diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án Mở rộng trụ sở Bộ Công an (số 47 Phạm Văn Đồng).

20240108_093550(2).jpg
Thông tin về khu đất tái định cư được niêm yết công khai.

Theo kế hoạch, đợt này, quận Cầu Giấy tổ chức bốc thăm đất tái định cư với 74 trường hợp.

Tuy nhiên, đến sáng 8-1, một trường hợp xuất trình được giấy chứng nhận đã chia tách thửa; 3 trường hợp không liên lạc được với chủ sở hữu nên việc bốc thăm đối với các trường hợp này bị dừng lại.

img_20240108_123305.jpg
Khâu đón tiếp, cung cấp, giải đáp các thông tin liên quan được tổ chức bài bản.

Theo đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Cầu Giấy, đối với những trường hợp có mặt tại buổi lễ, các lực lượng chức năng tổ chức bốc thăm theo đúng quy định tại Điều 7, Quyết định số 10/2017/QĐ-UBND ngày 29-3-2017; Quyết định số 20/2022/QĐ-UBND ngày 6-5-2022 của UBND thành phố Hà Nội về nguyên tắc xét tái định cư quy định tại Điều 2 quy chế này… Đối với các trường hợp đã xuất trình được giấy chứng nhận chia tách thửa, không liên lạc được với chủ sở hữu, UBND quận sẽ dừng bốc thăm, bổ sung cho đợt sau.

Theo ghi nhận của phóng viên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị chức năng, công tác bốc thăm đất tái định cư đợt 1 diễn ra công khai, nghiêm túc, đảm bảo an toàn… Người dân bốc thăm xong nhận kết quả, ra về trong tâm thế vui vẻ, thoải mái.

img_20240108_123301.jpg
Diễn biến phiên bốc thăm đất tái định cư được cập nhật thường xuyên, liên tục.

Đối với các trường hợp đã nhận được thông báo, lực lượng chức năng đã gửi tin nhắn thông báo về thời gian tổ chức bốc thăm… nhưng không có mặt, Ban Tổ chức đã mời đại diện tổ giám sát cộng đồng phường Mai Dịch lên bốc thăm thay và công bố kết quả ngay tại buổi lễ.

Được biết, quỹ đất được sử dụng tham gia bốc thăm tái định cư phục vụ giao đất tái định cư cho dự án Mở rộng trụ sở Bộ Công an, số 47 Phạm Văn Đồng có địa chỉ tại thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh - khu vực thuộc dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất phía Đông Nam thôn Cổ Dương.

Đại diện UBND quận Cầu Giấy cho biết, kết quả bốc thăm của hộ gia đình, cá nhân sẽ được công bố công khai và được Ban Tổ chức lập biên bản công nhận ngay tại buổi bốc thăm (có ký xác nhận của người bốc thăm và các thành phần tham dự buổi bốc thăm). Biên bản được lập thành 4 bản. Trong đó, Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận Cầu Giấy; UBND phường Mai Dịch; Phòng Tài nguyên và Môi trường và hộ gia đình, cá nhân, mỗi bên giữ 1 bản.

“Kết quả bốc thăm, kể cả các trường hợp bốc thăm thay sẽ là cơ sở để bổ sung vào dự thảo phương án, báo cáo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thẩm tra, công khai và trình UBND quận Cầu Giấy phê duyệt theo quy định. Đồng thời, là cơ sở để báo UBND huyện Đông Anh ban hành quyết định giao đất, bàn giao đất ngoài thực địa và cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định” - đại diện UBND quận Cầu Giấy cho hay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm đất tái định cư dự án mở rộng trụ sở Bộ Công an tại 47 Phạm Văn Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.