Công nghệ

Bộ xử lý Intel sẽ có bản vá khắc phục lỗi mất ổn định

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 23/07/2024 - 18:12

Ngày 23-7, Intel sau nhiều tuần điều tra đã công bố nguyên nhân vấn đề mất ổn định trên thế hệ vi xử lý (CPU) Core thứ 13 và 14 đang bán trên thị trường, đồng thời đưa ra cam kết sẽ khắc phục.

intel_1.jpg
Nhiều tuần qua, hiện tượng mất ổn định trên các CPU Intel Core thứ 13 và 14 gây ra làn sóng phàn nàn trên khắp thế giới. Ảnh: Wccftech

Thông báo chính thức của hãng bán dẫn Mỹ nêu rõ, sau khi phân tích sâu rộng dựa trên các CPU máy tính để bàn Intel Core thế hệ thứ 13 và 14 được người dùng trả lại, đã xác định các thuật toán trong vi mã (microcode) khiến điện áp cung cấp cho hoạt động tăng cao là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề.

Intel đang cung cấp một bản vá giải quyết nguyên nhân gốc rễ của việc tiếp xúc với điện áp cao. Hãng cũng nêu rõ, bản vá sẽ không có bất kỳ tác động tiêu cực nào đến hiệu suất vận hành của CPU.

Dự kiến, bản vá sẽ được phát hành vào giữa tháng 8 sau khi đã kiểm nghiệm đầy đủ. Như vậy, đây là thời điểm người dùng nên kiểm tra và tiến hành cập nhật BIOS cho bo mạch chủ, đồng thời cập nhật hệ điều hành Windows.

Intel cũng khuyến khích người dùng sở hữu máy tính để bàn với bộ xử lý Core thế hệ 13 và 14 đang gặp sự cố mất ổn định liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ thêm.

Trong thông báo lần này, nhà sản xuất chip cũng xác nhận việc CPU Core thế hệ thứ 13 gặp vấn đề về ô xy hóa, nhưng cho biết lỗi này chỉ ảnh hưởng một tỷ lệ chip nhỏ và không liên quan tới hiện tượng mất ổn định đang ám ảnh cộng đồng công nghệ gần đây.

Intel cũng cho biết, nguyên nhân gây lỗi ô xy hóa đã được khắc phục bằng việc điều chỉnh trong quy trình sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ xử lý Intel sẽ có bản vá khắc phục lỗi mất ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.