Trái tim nhân ái

Bộ Xây dựng quyên góp gần 2,4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Bảo Hân 11/09/2024 - 17:04

Chiều 11-9, Bộ Xây dựng tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ nhằm chung tay góp phần khắc phục những khó khăn do thiên tai gây ra đối với các địa phương và đồng bào các tỉnh phía Bắc.

ungho-bxd.jpg
Cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ Xây dựng ủng hộ tại lễ phát động. Ảnh: Bích Ngọc

Phát động, kêu gọi ủng hộ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, tình hình mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất do hoàn lưu sau bão hiện nay vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiếp tục gây ra những thiệt hại nặng nề và hết sức thương tâm về người và tài sản. Nhiều khu vực đang bị ngập lụt, cô lập, chia cắt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, những người đang rất cần được sẻ chia, hỗ trợ, giúp đỡ.

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ Xây dựng, với tinh thần trách nhiệm, tấm lòng nhân ái, thiện nguyện, trích một phần thu nhập đóng góp, ủng hộ để sẻ chia, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng yêu cầu lãnh đạo, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng căn cứ vào điều kiện thực tiễn của đơn vị mình, có thể tham gia ủng hộ bằng những sản phẩm, những nhu yếu phẩm, đồ dùng… thiết thực với nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

Các đơn vị trực thuộc Bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục trực, bám sát tình hình lũ lụt, sạt lở đất tại các địa phương, kịp thời tham gia hướng dẫn khắc phục thiệt hại về công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, sớm giúp các địa phương phục hồi sau bão.

Ngay tại lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ đã quyên góp được 2,394 tỷ đồng, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ gửi tới các địa phương và đồng bào bị thiên tai, bão lũ các tỉnh phía Bắc.

Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã có văn bản phát động đến các công đoàn cơ sở trực thuộc để vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia ủng hộ mỗi người ít nhất một ngày lương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng quyên góp gần 2,4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.